Theo dõi Báo Hànộimới trên

iPhone không còn mất chế độ bảo hành sau khi sửa màn hình “ngoài”

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 04/03/2017 18:04

(HNMO) - Người dùng iPhone vừa đón nhận một tin vui khi Apple cho biết sẽ vẫn bảo đảm chế độ bảo hành cho các máy iPhone đã qua sửa chữa màn hình bởi một đơn vị thứ ba.


Tuy nhiên, một số kĩ thuật viên của hãng cũng cảnh báo rằng, chỉ cần một dấu vết hỏng hóc nhỏ nhất do việc sửa chữa “ngoài” gây ra - kể cả là ở thân vỏ, Apple cũng sẽ từ chối bảo hành. Trong trường hợp này, nếu người dùng muốn sửa máy theo chế độ chính hãng, họ sẽ phải trả tiền theo các gói dịch vụ như thông thường. Ngoài ra, nếu những hỏng hóc ngoài cũng phải được xử lý, mức phí có thể còn tăng cao hơn nữa. Việc đánh giá khả năng được bảo hành hay không sẽ trực tiếp do các nhân viên của Apple đảm nhận.

Những người dùng iPhone với tài chính hạn hẹp thường có xu hướng tìm tới các dịch vụ sửa chữa ngoài thay vì “chính hãng” nhằm tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, theo chính sách của Apple từ trước tới nay, việc này sẽ khiến chiếc máy của họ bị mất chế độ bảo hành.


Trên các dòng điện thoại hiện đại, màn hình luôn là thành phần đơn lẻ có giá trị cao nhất. Điều đáng tiếc nằm ở chỗ nó cũng chính là thứ thường xuyên gặp nhiều rủi ro nhất từ các tình huống rơi rớt. Cũng vì lý do này, Apple từng tìm cách giải quyết khó khăn cho người dùng bằng việc bổ sung thêm cơ chế thay màn hình cho iPhone chỉ với phí 29 USD vào gói bảo hành mở rộng AppleCare+ (vốn có mức phí 129 USD khi mua kèm iPhone 7).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
iPhone không còn mất chế độ bảo hành sau khi sửa màn hình “ngoài”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.