Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung Galaxy S8 đẹp nhưng thiếu đột phá

Nguyễn Thúc| 31/03/2017 14:04

(HNMO) - Đêm 29-3, Samsung đã chính thức tung ra mẫu điện thoại thông minh cao cấp thế hệ mới Galaxy S8 (cùng biến thể cỡ lớn S8+) trên toàn cầu.

Đây là sản phẩm được kì vọng sẽ giúp hãng điện tử Hàn Quốc trám đi chỗ trống do bê bối cháy nổ của Galaxy Note7 để lại - cả về thị phần lẫn danh tiếng. Chính vì điều này, không lạ khi ngay từ trước khi ra mắt, Samsung đã rất mạnh miệng tuyên bố về sự hiện diện của một thiết bị mới, với hứa hẹn sẽ “phá vỡ những thiết kế truyền thống của điện thoại thông minh”.

Thiết kế của Galaxy S8 không quá khác biệt với LG G6 vừa ra mắt cách đây không lâu.


Thậm chí trong sự kiện ra mắt, hãng điện tử Hàn Quốc còn trình diễn một đoạn video cho thấy những thay đổi của điện thoại di động, từ viên gạch của thập niên 1980 thế kỉ trước, chuyển sang điện thoại vỏ sò của những năm 90 cho tới khuôn hình như hiện nay.

Tuy nhiên, khi lộ diện, Galaxy S8 không thực sự đột phá về mặt hình ảnh, dù không thể phủ nhận đây là một sản phẩm có ngoại hình khá bắt mắt với viền màn hình nhỏ hơn chút ít so với các mẫu máy khác trên thị trường hiện nay. Nói cách khác, với màn hình khá lớn so với mặt bằng chung, lan rộng ra tới sát vỏ và chỉ để lại viền phía trên và dưới, Galaxy S8 vẫn duy trì thiết kế phổ biến của điện thoại thông minh hiện nay. 


Nhìn ở góc độ rộng hơn, thiết kế của Galaxy S8 không quá khác biệt với Huawei Mate 9 Pro, Xiaomi Mi Note 2 hay thậm chí là chính Galaxy S7 Edge trước đó. Thậm chí, Xiami Mix mới đây cũng đã “hiện thực hóa” ý tưởng điện thoại thông minh với màn hình gần như không có viền. Trong khi đó, ý tưởng về điện thoại không có nút bấm vật lý cũng đã được các sản phẩm Google Nexus duy trì suốt nhiều năm qua. Cuối cùng, cơ chế cảm ứng lực của màn hình tuy là ý tưởng tốt, nhưng cũng chẳng khác mấy những gì Apple iPhone đã có từ thời 6s.

Dù không thể phủ nhận Galaxy S8 là mẫu máy khá đẹp mắt…

…nhưng nếu gọi đây là sản phẩm thay đổi hoàn toàn thiết kế điện thoại thông minh bấy lâu nay thì có lẽ chưa hợp lý.


Dĩ nhiên, Galaxy S8 cũng vẫn có một số điểm hấp dẫn người dùng - dù chỉ là cải tiến lại từ những ý tưởng truyền thống. Một ví dụ là bằng việc bổ sung cơ chế mã hóa vào tính năng nhận diện khuôn mặt, Samsung cho phép người dùng máy mới không chỉ mở khóa điện thoại bằng việc nhìn vào màn hình mà còn có thể sử dụng tính năng này để đăng nhập vào các trang web và dịch vụ. 

Trong khi đó, đế Dex của máy cho phép mở rộng giao diện của Galaxy S8 để sử dụng như máy tính để bàn truyền thống. Tuy nhiên, tính năng này cũng đã được Microsoft, Canonical, HP và Motorola thử nghiệm trên nhiều sản phẩm bấy lâu nay. 

Vì vậy, dù có thể khẳng định Galaxy S8 là một mẫu máy bắt mắt, nhưng nếu gọi thiết kế của Galaxy S8 là “một khuôn hình hoàn toàn mới” như lời Phó Chủ tịch Samsung Justin Denison tuyên bố tại buổi ra mắt có lẽ chưa thực sự chính xác. Thay vào đó, chỉ có thể nói rằng đây là sự hội tụ của nhiều tính năng tốt trên nhiều mẫu máy trước đó mà thôi. Nếu để so với bước tiến từ điện thoại vỏ sò thành điện thoại phẳng đơn mảnh như hiện nay, có lẽ những thay đổi của Galaxy S8 vẫn còn quá nhỏ bé.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy S8 đẹp nhưng thiếu đột phá

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.