Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Lên đời” hệ điều hành High Sierra 10.13 cho các máy tính Mac

Hoàng Linh| 26/09/2017 09:16

(HNMO) - Như đã hứa từ sự kiện mùa Thu, đúng 0 giờ ngày 26-9 (giờ Việt Nam), Apple đã phát hành phiên bản tiếp theo của hệ điều hành macOS dành cho các dòng máy tính Mac/Macbook/Mac Pro/iMac.


Thực tế, macOS High Sierra 10.13 đã được Apple hé lộ từ Hội thảo các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) hồi tháng 6-2017. Kể từ đó tới nay, hàng loạt các phiên bản thử nghiệm dành cho cả các nhà phát triển lẫn người dùng đã được phát hành đều đặn. Nỗ lực này cho phép “Táo” liên tục thu nhận được phản hồi từ sử dụng thực tế để sửa lỗi và cải tiến các tính năng trước khi tung ra phiên bản cuối cùng của hệ điều hành mới.

Với High Sierra, dù giao diện người dùng không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, nền tảng của hệ điều hành này đã chứng kiến những bước tiến vượt bậc, bao gồm cả việc chuyển từ hệ thống tập tin HFS cũ kỹ sang APFS (Apple File System) mới hơn, tối ưu hơn cho các ổ lưu trữ thể rắn SSD. Ngoài ra, cũng không thể không nhắc tới sự hiện diện của phiên bản trình duyệt Safari mới cho phép chặn các nội dung phim tự chạy. Trợ lý ảo Siri của Mac giờ đây cũng có bộ phát âm mới với giọng tự nhiên hơn đáng kể.

Vào lúc này, người dùng các dòng máy tính Mac tương thích High Sierra (Macbook/iMac từ đời 2009 hoặc mới hơn, Macbook Air/Macbook Pro/Mac Mini/Mac Pro từ đời 2010 hoặc mới hơn) đã có thể tải về miễn phí bộ cập nhật (dung lượng khoảng 5GB) từ Mac App Store. Tất cả những gì cần làm chỉ là ấn nút Install để kích hoạt quá trình cài đặt và chờ đợi trong khoảng 30 phút để mọi tác vụ hoàn tất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Lên đời” hệ điều hành High Sierra 10.13 cho các máy tính Mac

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.