Theo dõi Báo Hànộimới trên

Windows 10 được bổ sung tính năng "siêu hiệu năng"

Nguyễn Thúc| 20/02/2018 14:38

(HNMO) - Trong bản tin mới đăng trên trang blog chính thức, Microsoft đã hé lộ một số tính năng mới sẽ có mặt trong Windows 10, trong đó đáng chú ỷ hơn cả là sự xuất hiện của


Theo mô tả, đây là chế độ hiệu năng tối cao dành cho những người dùng chuyên nghiệp. Về cơ bản, khi được kích hoạt, "Ultimate Performance Mode" sẽ vô hiệu hóa toàn bộ các tính năng tiết kiệm điện của Windows, thay vì chỉ loại bỏ bớt một phần như High Performance Mode bấy lâu nay. Nói cách khác, toàn bộ phần cứng của một chiếc máy tính sẽ được đẩy lên ngưỡng vận hành cao nhất nhằm hoàn tất các tác vụ mà người dùng đang cần tới. Microsoft cũng khẳng định độ trễ và hiện tượng giật nhẹ cũng sẽ được giảm thiểu tối đa.

"Ultimate Performance Mode" sẽ rất hữu ích với các hệ thống máy trạm, và có thể được tận dụng trong các trường hợp cần rút ngắn thời gian xử lý đến từng giây (điều cũng giúp nó trở nên hữu ích trong các trò chơi điện tử hoặc ứng dụng đánh giá hệ thống). Dĩ nhiên, mức điện năng tiêu thụ của hệ thống khi đó sẽ bị đẩy lên cao tương ứng, điều khiến Microsoft không cho phép các thiết bị sử dụng pin (như MTXT hay máy tính bảng) sử dụng "Ultimate Performance Mode".

Hiện tại, "Ultimate Performance Mode" đã tích hợp trong phiên bản Windows 10 Insider Fast Ring và sẽ sớm được phát hành đại trà. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 được bổ sung tính năng "siêu hiệu năng"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.