Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chrome sẽ tự rút ngắn các liên kết web người dùng chia sẻ trên điện thoại

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 25/02/2018 10:47

(HNMO) - Google đang rất nỗ lực trong việc đơn giản hóa những trải nghiệm của người dùng trên mạng Internet, thông qua trình duyệt Chrome với những cơ chế mới như lọc quảng cáo, loại bỏ pop-up...

Nhiều liên kết web giờ đầy dài dòng tới mức...khó tin.


Hãng khổng lồ tìm kiếm trực tuyến mới đây cho biết sẽ tích hợp thêm một tính năng mới vào phiên bản Chrome 64 dành cho các dòng điện thoại Android. Theo đó, khi người dùng chia sẻ một đường liên kết dài tới trang web hay dịch vụ nào đó, Chrome sẽ tự động cắt bớt những thành phần không cần thiết (ví dụ như các đoạn mã theo dõi khách hàng mà các trang mua sắm trực tuyến hay sử dụng chẳng hạn). Nhờ thế, các cửa sổ chat hay email sẽ không còn quá rối rắm, phức tạp.

Tuy nhiên, để tận dụng tính năng mới, người dùng sẽ phải nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm, mở trình đơn Chrome Share (hoặc Chia sẻ nếu sử dụng ngôn ngữ Tiếng Việt), rồi chọn dịch vụ mong muốn (như qua Facebook, tin nhắn hay email...).

Tính năng mới có thể được truy cập qua trình đơn Chia sẻ trong trình duyệt Chrome.


Google cũng cho biết một số đường liên kết sẽ yêu cầu người dùng có thông tin đủ để đưa đến đúng vị trí trang web (ví dụ như đoạn văn bản đang đọc dở, hay phim xem dở). Tuy nhiên, trong trường hợp này việc copy-paste truyền thống vẫn có thể sử dụng bình thường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chrome sẽ tự rút ngắn các liên kết web người dùng chia sẻ trên điện thoại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.