Theo dõi Báo Hànộimới trên

Samsung Galaxy S9 không thể quay phim 4K 60 khung hình/giây quá lâu

Nguyễn Linh| 05/03/2018 08:27

(HNMO) - Vào lúc này, không thể phủ nhận sự lan tỏa mạnh mẽ của Galaxy S9 trong cộng đồng công nghệ, dù mới chỉ được tung ra thị trường chưa tới 1 tuần.

Ít ai để ý rằng Galaxy S9 chỉ có thể quay phim 4K 60fps trong vòng 5 phút.



Là mẫu điện thoại đầu bảng của Samsung, không lạ khi Galaxy S9 bị so sánh với iPhone X, vốn là đối thủ mạnh từ phía Apple. Trong đó, một trong những tính năng mới được kì vọng nhất vô tình lại gây thất vọng, khả năng quay phim 4K ở tốc độ 60 hình/giây.

Cụ thể, các thử nghiệm thực tế cho thấy cả Galaxy S9 và S9 Plus với chip xử lý Snapdragon 845 hay Exynos đều có thể quay phim 4K ở tốc độ 60 hình/giây, tương tự iPhone X (mẫu máy đầu tiên đem khả năng này tới điện thoại thông minh). Tuy nhiên, chiếc điện thoại từ Hàn Quốc chỉ có thể quay liên tục trong vòng 5 phút mà thôi. Trong khi đó, iPhone X với chip A11 Bionic có thể quay không giới hạn về thời gian, và chỉ dừng khi hết bộ nhớ lưu trữ.

Thực tế, việc giới hạn thời gian quay như vậy thường là hệ quả của những cơ chế an toàn, đặc biệt là để tránh tình trạng phần cứng máy bị quá tải nhiệt. Tuy nhiên, đây sẽ là điểm yếu rất lớn đặc biệt là khi các nội dung phim 4K 60 khung hình/giây đang dần trở nên "mốt" như hiện nay, nhờ sự hiện diện của các loại TV đời mới với độ phân giải cao và tần số quét lớn (120Hz, 240Hz hoặc cao hơn). Việc gia tăng khung hình mỗi giây sẽ giúp các chuyển động mượt mà và bắt mắt hơn rất nhiều.

Vì vậy, trong khoảng 1 năm gần đây, giới vlogger hay các đơn vị sản xuất nội dung chuyên nghiệp thường có xu hướng sản xuất ra các sản phẩm hình ảnh hợp chuẩn 4K 60 khung hình/giây. Dĩ nhiên, không ít trong số này thường tận dụng các loại điện thoại di động đời mới gắn trên thiết bị chống rung chuyên dụng để đảm bảo tính di động cao, thích ứng tốt hơn với các tình huống tác nghiệp trên thực địa.

Như thế, nếu bạn thường xuyên có nhu cầu quay phim liên tục ở độ phân giải cao, đặc điểm nói trên của Galaxy S9 sẽ là thứ đáng lưu tâm khi chọn mua điện thoại. Dĩ nhiên, với những ai thường có xu hướng quay nhiều tiểu cảnh ít phút để sau đó ghép lại thành nội dung hoàn thiện, giới hạn 5 phút vẫn có thể vừa đủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Samsung Galaxy S9 không thể quay phim 4K 60 khung hình/giây quá lâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.