Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 smartphone có camera tốt nhất

Theo vnexpress| 29/03/2018 14:10

Theo chấm điểm của DxOMark, Huawei chiếm hai vị trí đầu tiên với bộ đôi P20, đẩy iPhone X, Galaxy S9+, Pixel 2 xuống dưới.



iPhone 8 (tổng điểm 92)

Nhiều smartphone đề cao tính năng chụp hình vừa ra mắt đã đẩy iPhone 8 xuống vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng 10 model chụp ảnh đẹp nhất theo đánh giá của DxOMark. Smartphone ra mắt năm ngoái của Apple có điểm chụp hình 93, điểm quay video là 90 và điểm tổng 92. iPhone 8 có ưu điểm chụp HDR rất tốt, lấy nét tự động chính xác nhưng màu sắc và độ nhiễu ảnh trong ánh sáng thấp kém.


Samsung Galaxy Note8 (tổng điểm 94)

Từng đừng đầu bảng xếp hạng khi ra mắt, hiện Note8 chỉ đứng ở vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng. Máy có zoom số 4x cho chất lượng tốt, kiểm soát ISO ở ánh sáng thấp, độ chi tiết cao và khả năng tái tạo màu sắc ấn tượng. Dù vậy, theo DxOMark, chế độ cân bằng trắng tự động của Note8 chưa tốt ở điều kiện ánh sáng trong nhà, hiệu ứng bokeh đôi lúc không xuất hiện ở chế độ chân dung.


iPhone 8 Plus (tổng điểm 94)

Ra mắt sau Note8 một tháng, iPhone 8 Plus cũng có điểm tổng tương đương với Note8 là 94 điểm. Tuy nhiên, ở điểm thành phần, máy có điểm chụp hình thấp hơn 96 (so với 100 của Note8) nhưng điểm quay video lại cao hơn 89 so với 84. Di động của Apple có ưu điểm chụp HDR rất tốt, nhận dạng khuôn mặt chính xác và bokeh hấp dẫn. Tuy nhiên, máy còn đôi lúc lấy nét sai, chụp trong ánh sáng yếu hoặc ánh sáng trong nhà chưa tốt.


Mi Mix 2s (tổng điểm 97)

Xiaomi trước đây không được đánh giá cao về chất lượng camera nhưng điều này đã thay đổi với chiếc Mi Mix 2s vừa ra mắt. Máy được DxOMark chấm 97 điểm, trong đó, điểm cho chụp ảnh là 101 và cho quay video là 98. Ưu điểm của sản phẩm là lấy nét rất nhanh, cân bằng trắng, kiểm soát nhiễu tốt, bokeh được làm mờ tự nhiên. Dù vậy, dải tương phản của máy không cao, chi tiết bị mất khi chụp ở ánh sáng yếu.


Huawei Mate 10 (tổng điểm 97)

Đứng ngay trên Mi Mix 2s là đối thủ đồng hương Huawei Mate 10 Pro. Máy cũng đạt 97 điểm tổng nhưng điểm quay video cao hơn là 91 còn điểm chụp hình lại thấp hơn di động của Xiaomi là 100. Ưu điểm của Mate 10 Pro là độ chi tiết ảnh tốt, cả ở ánh sáng yếu, tự động lấy nét nhanh, khả năng xóa mờ bokeh làm nổi bật chủ thể tự nhiên. Dù vậy, chất lượng ảnh không đồng đều, các bức ảnh chụp gần nhau lại có gam màu hơi khác nhau.


iPhone X (tổng điểm 97)

Giống smartphone của Xiaomi và Huawei, iPhone X cũng đạt 97 điểm. Máy cũng từng đứng đầu bảng xếp hạng ở thời điểm ra mắt với điểm chụp hình 101 và điểm quay video là 89. iPhone X vẫn giữ điểm mạnh chụp HDR, màu sắc tái tạo chính xác, cân bằng trắng ổn định ở tất cả điều kiện ánh sáng, hiệu ứng bokeh tự nhiên. Tuy nhiên, lấy nét tự động đôi khi hoạt động khá chậm, chụp ảnh bị mắt đỏ.


Pixel 2 (tổng điểm 98)

Pixel 2 cùng với iPhone 8 là những smartphone chỉ sở hữu một camera sau trong top 10 của DxOMark. Di động của Google thậm chí còn đứng vị trí khá cao, thứ 4, trên cả iPhone X. Máy có dải tương phản rộng trong tất cả điều kiện ánh sáng, cân bằng trắng tốt ở cả ngoài trời và trong nhà. Độ chi tiết cao và hiệu ứng bokeh tốt dù chỉ có một camera. Tuy nhiên, khả năng zoom của máy không tốt, ảnh bị hiện tượng moire trong một số trường hợp.


Samsung Galaxy S9+ (tổng điểm 99)

Galaxy S9+ đạt điểm số rất cao khi ra mắt là 99 với điểm thành phần quay video là 91 và điểm chụp ảnh lên tới 104. Máy có khả năng chụp trong ánh sáng yếu rất tốt, kiểm soát noise hiệu quả, lấy nét tự động nhanh và chính xác, chi tiết tốt khi zoom tới 4x. Tuy nhiên, máy bị viền màu, độ sắc nét giảm khi chụp cảnh rộng.


Huawei P20 (tổng điểm 102)

Cả hai vị trí dẫn đầu đều thuộc về di động của Huawei. Trong đó, model thấp hơn là P20 sở hữu camera kép có điểm tổng 102, điểm chụp ảnh là 107 và quay video là 94. Máy lấy nét nhanh, chính xác, hiệu ứng bokeh và cô lập chủ thể rất tốt, độ chi tiết cao khi zoom cận cảnh, dải tương phản rộng ở mọi điều kiện. Tuy nhiên, nhược điểm là cân bằng trắng bị ám màu cam ở một số trường hợp.


Huawei P20 Plus (tổng điểm 109)

Huawei P20 Pro là smartphone dẫn đầu bảng xếp hạng với 114 điểm chụp ảnh và 98 điểm quay video. Điểm tổng của máy là 109 điểm. Máy trang bị tới 3 camera, trong đó một có độ phân giải cao tới 40 megapixel, một camera tele chụp chân dung và một chụp đơn sắc để tăng độ chi tiết ảnh. Sản phẩm có nhiều ưu điểm như hiệu ứng chụp bokeh đẹp, kiểm soát nhiễu tốt ở ánh sáng yếu, tự động lấy nét nhanh và chính xác. Tuy nhiên, vẫn còn một số điểm cần khắc phục như nhiều trường hợp ảnh bị thiên màu cam, hồng hay độ phơi sáng, cân bằng trắng không ổn định khi zoom.

DxOMark là chuyên trang đánh giá uy tín về camera lâu đời. Những năm gần đây, phòng thí nghiệm của DxO tiếp tục thử nghiệm với smartphone và được nhiều trang công nghệ lớn đánh giá có độ tin cậy cao. Các thử nghiệm được chấm ở rất nhiều điểm thành phần với lần lượt khả năng quay video và chụp hình riêng biệt. Các máy đều được các chuyên gia tại đây sử dụng nhiều ngày trước khi máy ra mắt chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 smartphone có camera tốt nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.