Theo dõi Báo Hànộimới trên

Microsoft phát hành miễn phí bản nâng cấp cho Windows 10

Nguyễn Thúc Hoàng Linh| 01/05/2018 18:09

(HNMO) - Ngày 1-5 (theo giờ Việt Nam), Microsoft đã chính thức tung ra bản nâng cấp miễn phí cho Windows 10, với số hiệu 1803 (hay còn gọi là bản nâng cấp tháng 4-2018).


Được tung ra dưới cả 3 dạng (tập tin ISO, công cụ Windows Update, hoặc ứng dụng Media Creation Tool), gói nâng cấp mới đem tới nhiều thay đổi đã được người dùng mong đợi từ lâu, bên cạnh việc khắc phục những lỗi bảo mật hoặc lỗi nhỏ. Trong đó, hữu dụng hơn cả là Timeline, cho phép người dùng tìm lại các tập tin, thư mục, hình ảnh... trong vòng 30 ngày trước thời điểm hiện tại.

Các nội dung sao lưu của Timeline được đồng bộ trên toàn bộ thiết bị Windows 10 của mỗi cá nhân (miễn là chung tài khoản Microsoft). Người dùng có thể truy xuất dữ liệu qua cả trình duyệt Edge, Office 365 hoặc iOS, Android.


Ngoài ra, Focus Assist cũng là món mới đầy giá trị, cho phép người dùng tập trung vào nội dung đang làm, tránh hoàn toàn việc bị ngắt quãng hoặc mất tập trung do các ứng dụng hay dịch vụ khác, thông qua việc vô hiệu hóa toàn bộ các cảnh báo. Sau khi xong việc và tắt Focus Assist, Windows sẽ hiển thị toàn bộ nội dung bị bỏ lỡ trong thời gian chức năng này được kích hoạt để đảm bảo người dùng không "quên" thứ gì.

Ngoài hai thứ trên, Windows 10 cũng được tinh chỉnh nhiều về tính năng, ví dụ như trình duyệt Edge giờ đây có thể tắt âm thanh ở từng tab nội dung; Reading View có thể hiển thị tràn toàn màn hình (full-screen); cơ chế nhận diện giọng nói cho phép chuyển thành ghi chú văn bản; khả năng quản lý nhà thông minh thông qua trợ lý ảo Cortana ngay trên các thiết bị Windows 10...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft phát hành miễn phí bản nâng cấp cho Windows 10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.