Theo dõi Báo Hànộimới trên

PRODUCT (RED) đóng góp hơn 600 triệu USD cho nỗ lực chống HIV/AIDS toàn cầu

Hoàng Linh| 01/12/2018 08:31

(HNMO) – Với nhiều người, những chiếc iPhone hay iPod với biểu tượng PRODUCT (RED) ở mặt sau chỉ đơn thuần là một lựa chọn màu đỏ bắt mắt từ Apple, nhưng ít ai biết rằng đây là nhóm sản phẩm từ thiện ở quy mô lớn hơn nhiều.


Không ít sản phẩm PRODUCT(RED) đã khá quen thuộc với người dùng, nhưng chủ yếu vì sắc đỏ bắt mắt.

Thực tế (RED) không chỉ là độc quyền của “Táo”, mà là dự án từ thiện do thành viên Bono của nhóm nhạc U2 khởi động từ năm 2006 nhằm đẩy lùi dịch HIV/AIDS tại 8 quốc gia châu Phi. (RED) có sự góp mặt của hàng loạt các tên tuổi lớn như Motorola, Canon, Dell, Nike, CocaCola, Starbucks, Converse, Electronic Arts, Armani, Beats…

Khi mỗi sản phẩm của các thương hiệu này được bán, họ sẽ đóng góp một phần lợi nhuận (có thể lên tới 50%) cho (RED). Kể từ khi ra đời, (RED) đã quyên góp được khoảng 600 triệu USD cho Quỹ toàn cầu và sử dụng chúng cho hàng ngàn cơ sở y tế trên khắp châu Phi, giúp chữa trị nhiều trường hợp HIV/AIDS.

Nhân ngày Thế giới phòng chống AIDS (1-12) năm 2018, Apple cho biết đã đóng góp được 200 triệu USD, tức chiếm tới 1/3, cho các nỗ lực ngăn chặn và đẩy lùi căn bệnh thế kỷ trên toàn cầu của (RED). Trong đó, nguồn tài chính quyên từ hoạt động kinh doanh các sản phẩm PRODUCT (RED) mà nhiều người đã biết đến như iPhone, vỏ bảo vệ, Apple Watch, tai nghe Beats, loa… đem tới 160 triệu USD. Số còn lại đến từ các hoạt động quyên góp dựa trên những dịch vụ khác của Apple như Apple Pay.

Nhiều ý kiến cũng cho rằng việc ủng hộ quỹ (RED) là bước đi đúng đắn của Apple, bởi động thái này không chỉ giúp hãng góp phần vào nỗ lực từ thiện thế giới, mà còn tạo ra những sản phẩm đẹp mắt nhất trong danh mục của mình. Cũng trong ngày 1-12 năm nay, “Táo” cho biết đã chuyển đổi biểu tượng của mình tại các Apple Store trên toàn cầu từ màu trắng nguyên gốc sang màu đỏ rực. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PRODUCT (RED) đóng góp hơn 600 triệu USD cho nỗ lực chống HIV/AIDS toàn cầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.