Theo dõi Báo Hànộimới trên

Windows 10 cập nhật tháng 10-2018 phát hành toàn cầu sau rắc rối mất dữ liệu

Hoàng Linh| 19/12/2018 07:24

(HNMO) – Dù được tung ra thị trường lần đầu từ tháng 10-2018, bản Cập nhật tháng 10 (October 2018 Update) của Windows 10 đã bị rút lại ngay sau đó, do gây lỗi khiến dữ liệu của người dùng biến mất không lý do.


Tuy nhiên, Microsoft giờ đây đã khắc phục hoàn toàn lỗi nói trên, và tái phát hành bản cập nhật quan trọng này. Hãng phần mềm Mỹ cũng áp đặt cơ chế nâng cấp, buộc mọi máy tính phải “lên đời”, sau khi chặn một số hệ thống do có phần mềm hoặc trình điều khiển phần cứng không tương thích.

Những trường hợp bị chặn nâng cấp cũng bao gồm lỗi tương thích liên quan tới Apple iCloud, hệ thống mạng riêng ảo (VPN) khách, và phần mềm bảo mật của Trend Micro… Đáng chú ý, Microsoft giờ đây đã mô tả đặc biệt rõ ràng tất cả các lỗi khiến việc cập nhật không được thực hiện trên trang web hỗ trợ người dùng của mình.

Hãng cũng khẳng định bản Cập nhật tháng 10-2018 sẽ hiện diện tới đầy đủ trên các hệ thống, khi người dùng chủ động kiểm tra trong Windows Update.

Trong thời gian tới, Microsoft đã có kế hoạch tập trung cải thiện chất lượng hệ điều hành chủ lực của mình, sau 1 năm đầy rắc rối. Tuy nhiên, việc thử nghiệm và sửa lỗi là không dễ dàng bởi Windows là hệ thống khá hoàn thiện và phức tạp, chưa kể tới việc khoảng 700 triệu máy tính chạy hệ điều hành này trên toàn cầu đều không giống nhau, từ linh kiện, trình điều khiển cho tới ứng dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Windows 10 cập nhật tháng 10-2018 phát hành toàn cầu sau rắc rối mất dữ liệu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.