Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ký hợp đồng hợp tác vận hành Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ

Thanh Hải| 24/07/2018 14:26

(HNMO) - Sáng 24-7, tại Hà Nội, Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Dầu khí (PVTEX), Công ty CP An Phát Holdings (APH) và Công ty CP Xơ sợi Tổng hợp An Sơn đã ký kết hợp đồng hợp tác gia công sợi DTY của Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ.


Thực hiện Đề án xử lý các tồn tại, yếu kém của một số dự án, doanh nghiệp chậm tiến độ, kém hiệu quả thuộc ngành công thương của Thủ tướng Chính phủ, trong thời gian qua, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) cùng các cổ đông của PVTEX đã nỗ lực tìm các giải pháp để khởi động lại Nhà máy Xơ sợi polyester Đình Vũ, trong đó tập trung ưu tiên phương án tìm kiếm đối tác để hợp tác sản xuất kinh doanh.

Trên cơ sở đó, PVTEX đã triển khai mời rộng rãi đối tác để hợp tác. Kết quả, liên doanh đối tác APH và các đối tác chiến lược nước ngoài từ Singapore và chuyên gia cao cấp đến từ Ấn Độ đã được lựa chọn để đi đến đàm phán hợp tác.

Cùng với đó, PVN hỗ trợ PVTEX tổ chức thực hiện công tác bảo dưỡng định kỳ, nhằm duy trì tình trạng tốt nhất về mặt kỹ thuật cho máy móc thiết bị và dây chuyền công nghệ.

Kết quả, ngày 20-4-2018, 3 dây truyền kéo sợi DTY đã được vận hành lại. Ngày 27-4, PVTEX đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác sản xuất kinh doanh với APH. Ngay sau đó, hai bên đã tích cực đàm phán, thương thảo và thống nhất phương án hợp tác, để đi đến việc ký kết hợp đồng hợp tác gia công cho toàn bộ phân xưởng sợi Filament.

Sự kiện này có ý nghĩa hết sức quan trọng trong lộ trình vận hành toàn bộ nhà máy sản xuất xơ sợi polyestes của PVTEX trong thời gian tới; đồng thời mở ra trang hợp tác mới trong việc sản xuất kinh doanh sản phẩm xơ sợi trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ký hợp đồng hợp tác vận hành Nhà máy Xơ sợi Đình Vũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.