Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các hãng hàng không Việt Nam đẩy mạnh hợp tác quốc tế

Tuấn Lương| 11/09/2018 06:47

(HNM) - Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không quốc gia Nga (Aeroflot) vừa ký kết thỏa thuận phát triển quan hệ hợp tác.

Ảnh: Vneconomy


Theo thỏa thuận này, dự kiến từ năm 2019, Vietnam Airlines và Aeroflot sẽ cùng hợp tác liên danh linh hoạt (code-share) trên các đường bay nội địa của Việt Nam và Nga, tiến tới mở rộng trên các lĩnh vực để tối đa hóa hợp tác song phương, mang lại ngày càng nhiều lợi ích cho khách hàng.

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác đường bay thẳng từ Hà Nội đi Mátxcơva với tần suất 3 chuyến/tuần bằng máy bay Boeing 787-9 Dreamliner và chất lượng dịch vụ 4 sao theo tiêu chuẩn quốc tế của Skytrax. Aeroflot khai thác 9 chuyến/tuần giữa Việt Nam và Mátxcơva, với tần suất là 1 chuyến/ngày đi Hà Nội và 2 chuyến/tuần đi TP Hồ Chí Minh.

Jetstar Pacific cũng công bố hợp tác với Emirates (Hãng hàng không quốc gia của Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất) liên danh trên các chuyến bay nội địa Việt Nam và quốc tế kết nối cùng mạng bay của Emirates đến 160 điểm trên thế giới. Hợp tác liên danh này áp dụng cho hành khách mua vé trên hệ thống của Emirates, sử dụng chuyến bay của Emirates và kết nối với các chuyến bay nội địa, quốc tế của Jetstar Pacific. Du khách của Emirates có thể đặt vé chặng quốc tế đến TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và kết nối các chuyến bay nội địa Jetstar Pacific đến 14 thành phố, điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các hãng hàng không Việt Nam đẩy mạnh hợp tác quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.