Theo dõi Báo Hànộimới trên

FPT định hướng tập trung phát triển trí tuệ nhân tạo

Châu Anh| 12/09/2018 12:30

(HNMO) - Sáng 12-9, Tập đoàn FPT tổ chức kỷ niệm 30 năm ngày thành lập (13/9/1988-13/9/2018). Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Doãn Toản, lãnh đạo một số bộ, ngành, địa phương cùng tham dự.

Tại buổi kỷ niệm, Quyền Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng đã trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Tập đoàn FPT về những đóng góp công nghệ mang tính tiên phong trong những năm qua.

Quyền Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng trao tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho Ban lãnh đạo Tập đoàn FPT.


Cũng tại sự kiện này, Tổng Giám đốc FPT Bùi Quang Ngọc đã công bố FPT trở thành một trong những tập đoàn hàng đầu tiên phong chuyển đổi số, trong đó tập trung phát triển trí tuệ nhân tạo (AI) để phục vụ sự phát triển của nền kinh tế đất nước và khách hàng trên toàn cầu.

Trong 30 năm hoạt động, FPT giữ vai trò "mở lối tiên phong" trong các lĩnh vực: Xuất khẩu phần mềm; báo chí điện tử; cung cấp giải pháp công nghệ để thực hiện tin học hoá các ngành y tế, tài chính, ngân hàng... mang tính ứng dụng cao.

Từ ban đầu thành lập với 13 nhà khoa học, đến nay FPT đã có 33.000 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 14.000 chuyên gia công nghệ. Năm 2017, FPT đạt doanh thu gần 2 tỷ USD và đang cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin tại 33 quốc gia.

Cùng với việc tổ chức lễ kỷ niệm, FPT tổ chức hội thảo và triển lãm công nghệ (FPT TechDay 2018) và ra mắt 3 sản phầm mới trong hệ sinh thái công nghệ là: Nền tảng trí tuệ nhân tạo phiên bản mới với các tính năng mới; thiết bị điều khiển bằng giọng nói Voice remote; giải pháp chuyển đổi số toàn diện cho doanh nghiệp...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FPT định hướng tập trung phát triển trí tuệ nhân tạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.