Theo dõi Báo Hànộimới trên

PVN và Petrolimex ký Thoả thuận hợp tác toàn diện

Thanh Hải| 20/09/2018 10:58

(HNMO) - Chiều 19-9, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex).

Theo thỏa thuận hợp tác, Petrolimex và PVN sẽ cùng nghiên cứu để xúc tiến các hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ nhau cả về cơ sở vật chất kỹ thuật lẫn việc mở rộng hoạt động kinh doanh, nhằm mục tiêu khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên, tiềm năng của thị trường trong và ngoài nước, trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống của mỗi bên và các lĩnh vực khác mà hai bên cùng quan tâm để cùng gia tăng giá trị trên cơ sở tuân thủ các quy định của pháp luật Việt Nam.

Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh và Chủ tịch HĐQT Petrolimex Phạm Văn Thanh ký Thoả thuận hợp tác toàn diện giữa 2 tập đoàn


Hai bên có thể cùng hợp tác góp vốn, mua cổ phần của các dự án dầu khí, dự án kho bãi, đường ống, ưu tiên lựa chọn, sử dụng dài hạn các sản phẩm cốt lõi của nhau, đồng thời tạo điều kiện cho các bên sử dụng hệ thống kho, cảng, dịch vụ logistic...

Hai bên cam kết bằng nỗ lực của mình ưu tiên sử dụng các sản phẩm, dịch vụ, doanh nghiệp của nhau; tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ lẫn nhau phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh với mục tiêu khai thác tối đa tiềm năng, nâng cao hiệu quả, củng cố vị thế và tăng cường sức cạnh tranh của mỗi bên trên cơ sở tự nguyện, bình đẳng, hiệu quả, đảm bảo lợi ích của mỗi bên và phù hợp với các quy định của pháp luật Việt Nam trong quá trình hợp tác.

Trên cơ sở các điều kiện của Thỏa thuận này, Petrolimex và PVN sẽ xây dựng kế hoạch triển khai các công việc cụ thể, các chương trình hành động, phương án thực thi nhằm đạt được mục tiêu mà hai bên đã thống nhất như trên. Hai bên cùng khẳng định mối quan hệ hợp tác chiến lược hữu cơ, lâu dài, toàn diện giữa hai tập đoàn kinh tế nhà nước trên cơ sở cùng sử dụng sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của nhau, nâng cao uy tín và thương hiệu của hai bên.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Công Thương, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải chúc mừng và đánh giá cao sự hợp tác giữa 2 tập đoàn kinh tế hàng đầu của đất nước. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải tin tưởng Thoả thuận hợp tác sẽ được PVN và Petrolimex triển khai có hiệu quả, phát huy thế mạnh của các Tập đoàn và đơn vị thành viên để đóng góp nhiều hơn cho nền kinh tế. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cam kết trong thời gian tới, trong chức năng, nhiệm vụ của mình, Bộ Công Thương sẽ ủng hộ, tạo điều kiện để sự hợp tác giữa 2 tập đoàn phát huy hiệu quả cao nhất, mang lại lợi ích tối đa cho quốc gia và người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
PVN và Petrolimex ký Thoả thuận hợp tác toàn diện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.