Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác quốc tế

Thanh Hà| 18/10/2018 15:42

Trong khuôn khổ các Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Áo và Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-EU-Bỉ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký thỏa thuận với các đối tác công nghệ của Áo và Bỉ.


Cụ thể, tại Cộng hòa Áo, VNPT đã ký kết thỏa thuận chuyển giao dây chuyền, công nghệ cho nhà máy sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang với công ty Rosendahl Nextrom GmbH.

Theo đó, công ty Rosendahl Nextrom GmbH sẽ hoàn thành cung cấp, lắp đặt, chuyển giao dây chuyền, công nghệ mang tính đồng bộ cao và thuộc hàng hiện đại nhất hiện nay, nhằm đưa vào vận hành nhà máy sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang.

Sản phẩm của nhà máy là các loại sợi quang theo tiêu chuẩn quốc tế và sẽ được cung cấp cho thị trường Việt Nam và quốc tế. Đây sẽ là nhà máy hiện đại hàng đầu tại Việt Nam và trong khu vực.


Tại Vương quốc Bỉ, Tập đoàn VNPT và Tập đoàn Nokia đã cùng ký kết 2 thỏa thuận hợp tác phát triển các công nghệ viễn thông, CNTT mới. Với thỏa thuận thứ nhất, hai bên sẽ cùng thiết lập phòng Lab nghiên cứu về công nghệ và giải pháp, ứng dụng trong mạng di động 5G và công nghệ IoT.

Theo đó, VNPT và Nokia sẽ hợp tác để thiết lập phòng nghiên cứu về 5G và IoT để thử nghiệm các công nghệ mạng 5G và các giải pháp, ứng dụng trên mạng 5G; thử nghiệm, phát triển các công nghệ, ứng dụng IoT.

Ngoài ra, VNPT và Nokia còn ký kết thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, khảo sát, thử nghiệm triển khai công nghệ 5G, IoT. Theo đó VNPT và Nokia sẽ cùng phối hợp nghiên cứu triển khai các ứng dụng giải pháp IoT cũng như các công nghệ, ứng dụng trong mạng 4G, 5G.

Tập đoàn VNPT và Nokia cũng sẽ hợp tác để hiện đại hóa mạng lưới VNPT theo định hướng 5G và Cloud. Ngoài ra, hai bên cũng sẽ hợp tác về việc chia sẻ thông tin về các nghiên cứu mới nhất về công nghệ/sản phẩm mới trên mạng 5G. Dự án này dự kiến sẽ được thực hiện trong vòng 3 năm với tổng giá trị khoảng 15 triệu USD.

Trước đó, vào tháng 2-2017, VNPT đã chính thức Khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất sợi thủy tinh dùng cho thông tin quang. Đây là nhà máy sản xuất sợi thủy tinh phục vụ cho việc sản xuất cáp quang đầu tiên của VNPT và cũng là đầu tiên của Việt Nam.

Nhà máy được xây dựng trên diện tích hơn 5.000 m2, với tổng mức đầu tư lên tới hơn 287 tỷ đồng. Tổng sản lượng theo thiết kế là 3,2 triệu km sợi/năm. Nhà máy sẽ cho ra lò sợi thủy tinh dùng cho các loại sợi quang theo tiêu chuẩn quốc tế thông dụng hiện nay như G654D, G655 và G657, giúp VNPT hoàn toàn chủ động về vật liệu lõi trong việc sản xuất cáp quang của mình thay vì phải nhập hoàn toàn từ nước ngoài như trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.