Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tập đoàn VNPT - Tối ưu mạng lưới để phục vụ khách hàng

Thanh Hà| 21/11/2018 07:00

(HNM) - Cuối tháng 10-2018, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã công bố kết quả đo kiểm đối với dịch vụ truy cập internet 3G tại 6 tỉnh.

VinaPhone tăng đầu tư cho mạng 4G để phục vụ nhu cầu khách hàng.


Theo kết quả đo kiểm chất lượng mạng 3G của Cục Viễn thông tại 6 tỉnh: Lạng Sơn, Thái Nguyên, Quảng Trị, Quảng Bình, Bến Tre và Tiền Giang, tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ của VinaPhone đạt 99,93%, trong khi quy chuẩn (QCVN 81:2014/BTTTT) là ≥ 90%; độ sẵn sàng của mạng vô tuyến là 99,72% (quy chuẩn là ≥ 95%), thời gian trễ truy cập dịch vụ trung bình là 1,85 giây (quy chuẩn 10 giây)… Trên thực tế, nhiều năm qua, VinaPhone luôn chủ động sử dụng các công cụ đo lường chất lượng khác nhằm đánh giá và đo kiểm khách quan. Qua đó, nhà mạng này có thể bổ sung, hoàn thiện tốt nhất cho hạ tầng mạng 3G, 4G của mình.

Đơn cử, VinaPhone đã sử dụng OpenSignal - công cụ quốc tế giúp thống kê và so sánh chất lượng internet của các nhà mạng di động. Tuy nhiên, Speedtest chỉ là công cụ đo tốc độ download/upload, độ trễ từ một máy smartphone đến một địa chỉ server test (máy chủ) xác định và kết quả phụ thuộc vào việc đo gần đường truyền kết nối của nhà mạng nào. Với OpenSignal sẽ cung cấp thông số khách quan và chính xác hơn so với Speedtest, vì đo lường trải nghiệm thực tế từ người dùng. Căn cứ đo kiểm theo OpenSignal, tốc độ tải dữ liệu của VinaPhone cả 3G và 4G đều dẫn đầu các nhà mạng tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Với mục tiêu đem đến đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, nhà mạng VinaPhone còn sử dụng phương pháp đo Bench Marking - phương thức đo, so sánh chất lượng giữa các nhà mạng trong cùng một điều kiện, sử dụng driving-test/warking-test (đo theo tuyến, điểm với cùng lúc nhiều sim của nhiều nhà mạng cần so sánh). Các thông số Bench Marking đa dạng hơn, nhằm đánh giá toàn diện chất lượng mạng
với 9 chỉ tiêu: Tỷ lệ thiết lập cuộc gọi thành công (CSSR), tốc độ download tối đa (MAX download), tốc độ download trung bình (AVG dowload), tốc độ upload tối đa (MAX upload), tốc độ upload trung bình (AVG upload), độ trễ trung bình (AVG PING), tỷ lệ phiên data thành công, độ sẵn sàng mạng 4G, độ sẵn sàng mạng 3G. Theo kết quả quý III-2018, VinaPhone dẫn đầu 5 chỉ tiêu ở 43 tỉnh, thành phố.

Anh Nguyễn Duy Hưng (quận Tây Hồ, Hà Nội) - một khách hàng lâu năm của VinaPhone cho biết: “Gắn bó với VinaPhone từ những ngày đầu dùng di động, đến giờ tôi vẫn tin tưởng vào sự lựa chọn của mình. Đặc biệt, những năm gần đây, khi công việc đòi hỏi việc di chuyển nhiều, sử dụng mạng nhiều thì những gói cước internet tốc độ cao giúp công việc của tôi thuận lợi hơn”.

Đến nay, VinaPhone đã có gần 60.000 trạm thu phát sóng (BTS) 3G và 4G, có khả năng đáp ứng cho khoảng 40 triệu thuê bao - nhiều hơn so với số thuê bao 3G và 4G mà VinaPhone đang có. Đặc biệt, đầu tháng 11 vừa qua, VinaPhone cũng đã hoàn thành việc tăng cường phủ sóng 3G, 4G ở các tỉnh ven biển, không chỉ nhằm đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của khách du lịch, mà còn nhằm phục vụ ngư dân đi đánh cá xa bờ.

Về vấn đề phát triển hạ tầng mạng lưới, theo đại diện VinaPhone, bên cạnh chiến lược phát triển hạ tầng mạng lưới rộng khắp, VinaPhone tập trung xây dựng mạng lưới, hạ tầng thật mạnh tại các thành phố lớn, trọng điểm, bởi những địa bàn này có lượng dân số rất đông và nhu cầu sử dụng dịch vụ rất lớn. Vì vậy, tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, chất lượng mạng của VinaPhone luôn cao nhất, cả về tốc độ tải lên và tải xuống, khi thực hiện bằng các công cụ đo kiểm trên. Cũng theo VinaPhone, việc tập trung cải thiện chất lượng hạ tầng mạng nhằm đem đến sự hài lòng và trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tập đoàn VNPT - Tối ưu mạng lưới để phục vụ khách hàng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.