Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bưu điện Việt Nam ứng dụng dây chuyền khai thác chia chọn hàng hóa tự động

Thanh Hà| 22/11/2018 16:47

(HNMO) - Ngày 22-11, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã khai trương Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Nam tại Khu công nghiệp Hiệp Phước, huyện Nhà Bè.


Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Nam được đầu tư đồng bộ với dây chuyền khai thác chia chọn tự động có công suất 18.000 bưu gửi/giờ và các công cụ, dụng cụ tối ưu cho hoạt động sản xuất như: Xe lồng, xe nâng và các công cụ dụng cụ khác.

Bên cạnh đó, Bưu điện Việt Nam còn trang bị các thiết bị phục vụ công tác điều hành sản xuất, hệ thống camera giám sát… để hỗ trợ bảo đảm an toàn, an ninh cho sản xuất và công tác chia chọn, lưu thoát sản phẩm. Trung tâm đã được các chuyên gia bưu chính của Nhật Bản hỗ trợ, tư vấn tổ chức sản xuất và nâng cao chất lượng hoạt động.

Dây chuyển chia chọn tự động.


Theo định hướng chiến lược đến năm 2025, Bưu điện Việt Nam sẽ xây dựng và đưa vào vận hành 7 trung tâm khai thác vận chuyển vùng, hình thành 3 trung tâm trung chuyển lớn tại TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng.

Trung tâm Vận chuyển và Kho vận khu vực phía Nam là trung tâm đầu tiên được triển khai, có nhiệm vụ khai thác, giao nhận vận chuyển các bưu phẩm, bưu kiện, báo chí cho 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam, 9 tỉnh miền Trung Tây Nguyên...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bưu điện Việt Nam ứng dụng dây chuyền khai thác chia chọn hàng hóa tự động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.