Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịch vụ thanh toán thẻ tiện ích qua POS của Agribank

Quỳnh Nguyễn| 04/12/2018 11:13

Dịch vụ thanh toán thẻ qua POS của Agribank phục vụ nhu cầu chi tiêu, mua sắm hằng ngày của khách hàng mà không cần dùng tới tiền mặt thông qua thiết bị điện tử POS đặt tại các đơn vị chấp nhận thẻ như trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn, siêu thị, cửa hàng, đại lý…


Dịch vụ thanh toán thẻ là dịch vụ không dùng tiền mặt thanh toán trên máy POS (Point of Sale - Chấp nhận thanh toán thẻ) đặt tại các ĐVCNT là các tổ chức, cá nhân để phục vụ nhu cầu mua sắm chi tiêu hằng ngày của khách hàng một cách nhanh chóng, tiện lợi và an toàn. Máy POS của Agribank có ưu điểm gọn nhẹ, không dây hiện đại, có thể dễ dàng lắp đặt tại nhiều nơi hoặc cầm tay di chuyển linh hoạt theo yêu cầu thanh toán của khách hàng. Hơn nữa, POS của Agribank chấp nhận thanh toán cả thẻ nội địa (ATM) và thẻ quốc tế (Visa, Master, JCB…) của các ngân hàng trong nước và nước ngoài.

Lợi ích của dịch vụ dành cho ĐVCNT (doanh nghiệp, hộ kinh doanh):

- Được cung cấp miễn phí máy POS, miễn phí đào tạo hướng dẫn và hỗ trợ bảo trì máy.

- Nâng cao hiệu quả kinh doanh, thu hút nhiều đối tượng khách hàng (đặc biệt là khách hàng nước ngoài) và khách hàng có xu hướng tiêu dùng nhiều hơn do không bị hạn chế bởi số tiền mặt mang theo.

- Giảm chi phí quản lý và kiểm đếm tiền mặt, giảm thiểu rủi ro về tiền giả và trả chậm, tiết kiệm thời gian giao dịch. Tăng thu lãi từ dòng tiền gửi qua tài khoản tiền gửi thanh toán tại Agribank.

- Tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp, cửa hàng năng động, hiện đại.

- Nhận các chương trình chăm sóc khách hàng và khuyến mại hấp dẫn của Agribank.

Lợi ích của dịch vụ dành cho chủ thẻ:

- Không mất phí khi sử dụng dịch vụ thanh toán thẻ qua POS của Agribank.

- Đáp ứng nhu cầu mua sắm hằng ngày một cách nhanh chóng, đơn giản, thuận tiện và an toàn.

- Giảm thiểu rủi ro khi không phải mang theo nhiều tiền mặt đi mua sắm.

- Quản lý việc chi tiêu dễ dàng hơn, tiết kiệm thời gian thanh toán và thể hiện hình ảnh con người mới năng động, hiện đại.

- Có cơ hội tham gia các chương trình khuyến mại hấp dẫn của Agribank.

- Lợi ích về tài chính đối với chủ thẻ tín dụng: Khi sử dụng thẻ tín dụng thanh toán tại POS, chủ thẻ được tối đa đến 45 ngày hoàn trả khoản tiền đã sử dụng và không phải chịu bất cứ khoản lãi và phí giao dịch nào.

Điều kiện đối với các ĐVCNT khi đăng ký lắp đặt máy POS:

- Các doanh nghiệp, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có địa điểm kinh doanh và đăng ký kinh doanh hợp pháp trong lĩnh vực cung ứng hàng hóa, dịch vụ tại Việt Nam đều có thể đăng ký làm ĐVCNT của Agribank.

- Ký kết hợp đồng dịch vụ thanh toán thẻ với Agribank. Cán bộ Agribank trực tiếp đến làm việc với ĐVCNT hoặc đơn vị chủ động đến các điểm giao dịch của Agribank để ký kết hợp đồng.

- Có tài khoản thanh toán tại Agribank.

Quy trình thanh toán thẻ qua POS:

Khách hàng mua hàng và yêu cầu thanh toán bằng thẻ, sau khi đưa thẻ vào máy POS, khách hàng nhập mã PIN (đối với thẻ ATM) dữ liệu thẻ sẽ được xử lý và gửi thông tin tới ngân hàng phát hành thẻ để xin cấp phép giao dịch.

Sau đó, ngân hàng phát hành thẻ sẽ xác thực thẻ và kiểm tra thông tin rồi gửi thông tin cấp phép giao dịch về cho ngân hàng thanh toán và cuối cùng tới POS để thực hiện phê duyệt cho chủ thẻ thực hiện giao dịch. Khi đó, POS sẽ in ra 3 liên hóa đơn nhỏ ghi rõ số tiền, mã số giao dịch… để khách hàng ký tên, khách hàng giữ liên chính, ĐVCNT giữ bản sao. Ngay sau đó, số tiền giao dịch sẽ báo có vào tài khoản ĐVCNT, đồng thời báo nợ số tiền vào tài khoản của khách hàng.

Quy trình diễn giải có vẻ rắc rối, nhưng trong thực tế việc thanh toán thẻ qua POS chỉ mất có vài giây.

Những lời khuyên của Agribank dành cho khách hàng khi sử dụng thẻ thanh toán tại POS:

- Che bàn phím khi nhập số PIN để tránh lộ thông tin thẻ.

- Yêu cầu nhân viên bán hàng quẹt thẻ trong tầm nhìn để tránh gian lận.

- Kiểm tra kỹ các thông tin trên hóa đơn in từ thiết bị POS trước khi ký (số thẻ, loại giao dịch, số tiền thanh toán, mã số giao dịch).

- Kiểm tra lại thẻ để đảm bảo nhân viên đã trả lại đúng thẻ của mình.

- Theo dõi và giữ lại một liên hóa đơn và các chứng từ liên quan tới giao dịch để đối chiếu với bảng sao kê hằng tháng.

- Đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư tài khoản thẻ qua điện thoại để kiểm soát kịp thời.

- Đối với thẻ quốc tế có đăng ký thanh toán online thì bảo mật toàn bộ thông tin in trên thẻ, nhất là thanh toán ở nước ngoài.

- Chủ thẻ cũng không nên đưa thẻ của mình cho người thân để thực hiện việc thanh toán thẻ qua máy POS. Bạn cũng đừng quá lo lắng vì thanh toán qua máy POS sẽ an toàn và bảo mật, bởi giao dịch đã được mã hoá và tuân theo tiêu chuẩn bảo mật trong thanh toán thẻ.

- Một số cửa hàng tính thêm phụ phí từ 1% đến 3% trên giá hàng hoá dịch vụ khi bạn yêu cầu được sử dụng thẻ thanh toán. Việc thu phí người sử dụng thẻ là vi phạm hợp đồng chấp nhận thanh toán thẻ giữa ngân hàng và đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ. Nếu gặp trường hợp như thế, bạn có thể gọi điện thoại cho ngân hàng phát hành thẻ để thông báo hành vi sai trái của cửa hàng, qua bằng chứng là hoá đơn và bảng kê mua hàng.

- Khi bị mất thẻ hoặc phát sinh rủi ro liên hệ ngay chi nhánh Agribank nơi gần nhất; chủ động khóa thẻ trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking hoặc liên hệ Trung tâm Chăm sóc và Hỗ trợ khách hàng của Agribank theo số điện thoại 1900558818 để được tư vấn hỗ trợ.

Ngoài tính năng giúp khách hàng thanh toán bằng quẹt thẻ trực tiếp tại các cửa hàng, trung tâm thương mại, siêu thị, nhà hàng…, máy POS của Agribank còn có thể thanh toán các dịch vụ gián tiếp (phi tiếp xúc) qua POS, tạo sự tiện lợi và an toàn hơn trong giao dịch thanh toán điện tử. Ví dụ như: Chức năng giao dịch MOTO (giao dịch qua kênh thư tín hoặc qua kênh điện thoại thanh toán với các đại lý đối với tất cả các loại hình nhà nghỉ, khách sạn, resort... không phân biệt chuẩn sao); chức năng thanh toán tiền thưởng thêm (TIP); kết nối POS với máy bán hàng tại ĐVCNT trong phạm vi toàn hệ thống Agribank; thanh toán QR Code… Song song với việc phát triển công nghệ thanh toán tiên tiến, hiện đại, công tác đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống cũng được Agribank rất coi trọng và tăng cường, phục vụ tốt cho việc cung ứng và ứng dụng các dịch vụ, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt mới.

Từ hơn 19 triệu thẻ năm 2016 đến hết quý I-2018 số lượng thẻ lũy kế là hơn 22 triệu thẻ. Đến nay, Agribank vẫn thuộc TOP 3 ngân hàng dẫn đầu thị trường về doanh số thanh toán bình quân/POS/tháng với hơn 19.000 thiết bị và về mạng lưới ATM (hơn 2.800 máy). Hơn thế nữa, từ năm 2017, Agribank đã triển khai ATM đa chức năng (CDM) với các chức năng nổi bật như: Gửi tiền và quay vòng quỹ, chuyển khoản đến tài khoản tiết kiệm, chức năng gia hạn thẻ, đăng ký/hủy đăng ký dịch vụ, in sao kê thẻ tín dụng…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dịch vụ thanh toán thẻ tiện ích qua POS của Agribank

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.