Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn DN Pháp thăm Việt Nam tìm hiểu ngành hạ tầng cảng biển và logistic

Kim Dung| 21/09/2012 13:55

(HNMO) - Từ ngày 24 đến 27-9, phái đoàn gồm 5 doanh nghiệp Pháp sẽ có mặt tại Việt Nam để tìm hiểu ngành cảng biển và logistic do Cơ quan thương mại Ubifrance Việt Nam tổ chức.

Đoàn DN này gồm: Tập đoàn Bolloré - nhà đầu tư và điều hành cảng biển; Egis International - tư vấn - thiết kế hạ tầng giao thông và cảng; Freyssinet - chuyên gia về xây dựng và tu sửa kết cấu; Vinci Construction Grands Projets - tập đoàn hàng đầu thế giới về xây dựng và điều hành nhượng quyền; WFS - vận hành cảng hành khách.

Với 3300 km chiều dài bờ biển và xu thế hội nhập quốc tế, tiềm năng biển của Việt Nam là không thể phủ nhận. Vận tải biển là phương thức vận tải chủ yếu cho hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam. Những năm gần đây, khối lượng hàng hóa vận chuyển qua các cảng không ngừng tăng. Cảng biển nước sâu đầu tiên ở phía Nam đã là bước ngoặt trong tiến trình hội nhập, giao thương của Việt Nam với bên ngoài. Các dự án cảng nước sâu khác cũng đang được tiến hành triển khai. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng chủ trương phát triển khả năng kết nối giữa các hình thức vận tải khác nhau (hàng hải, hàng không, đường bộ và đường sắt) nhằm tăng cường sự liên thông giữa các mạng lưới, đồng thời tăng khả năng trao đổi, thông thương với bên ngoài.

Trong bối cảnh đó, chuyến công tác lần này của đoàn doanh nghiệp Pháp nhằm mục đích tìm hiểu, nắm bắt thông tin về các dự án cảng biển và chính sách đối với các đối tác và nhà đầu tư nước ngoài. Đây cũng là cơ hội để thiết lập, củng cố mối quan hệ giữa các bên, doanh nghiệp Pháp và Việt Nam trong ngành, trong mối tương quan đối tác song phương bền vững trong thương mại, công nghiệp và công nghệ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đoàn DN Pháp thăm Việt Nam tìm hiểu ngành hạ tầng cảng biển và logistic

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.