Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với Thủ tướng Campuchia Hun Sen

18/11/2012 06:12

Ngày 17-11, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu Đoàn đại biểu Việt Nam rời Hà Nội, lên đường tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 21 và các hội nghị cấp cao liên quan...



Trong thời gian ở Thủ đô Phnom Penh từ ngày 17 đến 20-11, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 21 và các hội nghị cấp cao liên quan là Cấp cao ASEAN+3, Cấp cao Đông Á (EAS) và Cấp cao ASEAN+1 với các đối tác (gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Hoa Kỳ).

Ảnh: VGP


Chiều 17-11, ngay sau khi đến Thủ đô Phnom Penh, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội kiến với Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Hun Sen.

Tại cuộc hội kiến, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao những nỗ lực của Campuchia trong vai trò Chủ tịch ASEAN 2012; đồng thời khẳng định Việt Nam tiếp tục ủng hộ và phối hợp chặt chẽ với Campuchia và với các nước để bảo đảm thành công của Hội nghị Cấp cao ASEAN 21 và các hội nghị liên quan; chân thành chúc Campuchia hoàn thành trọng trách vai trò Chủ tịch ASEAN 2012, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của Campuchia trên trường quốc tế. Hai Thủ tướng cũng đã trao đổi về các vấn đề trọng tâm của các hội nghị lần này.

Trao đổi về quan hệ hai nước, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Hun Sen bày tỏ vui mừng về sự phát triển của mối quan hệ tốt đẹp sẵn có giữa hai nước; quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực giữa các cấp bộ, ngành trung ương, địa phương và đoàn thể hai nước đang phát triển nhanh chóng và mang lại lợi ích thiết thực cho cả hai bên. Hai Thủ tướng đánh giá cao việc hai nước đã tích cực tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa chào mừng Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia và kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước, góp phần tích cực vào việc tăng cường sâu rộng hơn nữa mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

* Trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN 21, sáng 17-11, Hội nghị Ngoại trưởng ASEAN (AMM) đã khai mạc tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia với sự tham dự của ngoại trưởng 10 nước thành viên Hiệp hội Các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), dưới sự chủ trì của Ngoại trưởng nước chủ nhà Campuchia Hor Namhong. Đoàn Việt Nam tham dự hội nghị do Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh dẫn đầu. AMM sẽ thông qua một loạt văn bản cuối cùng để trình lên Hội nghị Cấp cao ASEAN, Hội nghị Cấp cao Đông Á và các hội nghị liên quan tổ chức trong đầu tuần tới.

* Sáng 17-11, Diễn đàn cấp cao kinh doanh và đầu tư ASEAN đã khai mạc tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia với sự tham dự của nhiều lãnh đạo các cơ quan chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp nhà nước và khu vực tư nhân đến từ 10 nước thành viên hiệp hội và 8 nước đối tác. Đây là diễn đàn bên lề Hội nghị Cấp cao ASEAN 21, Thượng đỉnh Đông Á (EAS) và các hội nghị liên quan sẽ bắt đầu từ ngày 19 đến 20-11.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến với Thủ tướng Campuchia Hun Sen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.