Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng hệ thống tài chính Đông Á an toàn, bền vững

Hương Ly| 28/11/2012 05:57

(HNM) - Sáng 27-11, Hội nghị ổn định tài chính khu vực Đông Á đã khai mạc tại Hà Nội, với sự tham dự của gần 400 nhà quản lý, nhà hoạch định chính sách của các quốc gia khu vực Đông Á. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã dự và phát biểu khai mạc.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội nghị. Ảnh VGPNEWS


Thủ tướng nhận định, sau hơn 25 năm thực hiện đường lối đổi mới, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Việt Nam đã đạt được những thành tựu to lớn với tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện rõ rệt… Tuy nhiên, những thành tựu đạt được còn chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế của Việt Nam. Việt Nam đang thực hiện chiến lược tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và phát triển bền vững, phấn đấu trở thành quốc gia công nghiệp theo hướng hiện đại vào năm 2020. Để đạt được mục tiêu này, Việt Nam đang thực hiện chuyển đổi mô hình tăng trưởng gắn với cơ cấu lại nền kinh tế theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Với chủ đề "Khuôn khổ ổn định và giám sát tài chính trong môi trường nhiều biến động" (hội nghị được tổ chức trong hai ngày 27 và 28-11), các vấn đề được thảo luận tại hội thảo gồm: tăng cường chính sách cẩn trọng và nâng cao chuẩn mực an toàn tài chính; tăng cường nền tảng tài chính và những giải pháp cơ bản vì mục tiêu ổn định hệ thống và ổn định thị trường tài chính khu vực Đông Á; những vấn đề nhằm đưa nền kinh tế vượt qua khủng hoảng, kiểm soát dòng vốn và duy trì ổn định tài chính tại khu vực Đông Á...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng hệ thống tài chính Đông Á an toàn, bền vững

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.