Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Myanmar hoạt động tại Việt Nam

01/12/2012 06:33

Ngày 30-11, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Myanmar, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Chủ tịch Thượng viện Myanmar Khin Aung Myint và Chủ tịch Hạ viện Myanmar Thura Swe Mann tại thủ đô Nay Pi Taw.

* Ra Tuyên bố chung Việt Nam - Myanmar
Ngày 30-11, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp nhà nước tới Myanmar, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Chủ tịch Thượng viện Myanmar Khin Aung Myint và Chủ tịch Hạ viện Myanmar Thura Swe Mann tại thủ đô Nay Pi Taw.

Chiều cùng ngày, Chủ tịch nước đã thăm cố đô Yangon, dự và phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Myanmar; thăm trụ sở Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam tại Myanmar (AVIM); và tiếp Thủ hiến vùng Yangon Myint Swe.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Myanmar.

Tại buổi tiếp Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện Myanmar, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị Quốc hội hai nước tăng cường hợp tác, đóng góp tích cực vào việc phát triển quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước; khẳng định Việt Nam sẵn sàng chia sẻ với Myanmar các kinh nghiệm về xây dựng pháp luật, đặc biệt là pháp luật phục vụ mở cửa, phát triển kinh tế. Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện Myanmar nhất trí sớm ký các Thỏa thuận hợp tác song phương với Quốc hội Việt Nam; thành lập các nhóm Nghị sĩ hữu nghị; tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm công tác giữa các cơ quan chuyên môn và phối hợp giám sát việc thực hiện các thỏa thuận và chương trình hợp tác giữa hai Chính phủ, tiếp tục hợp tác trên các diễn đàn khu vực và quốc tế.

Tiếp xúc với các tập đoàn, doanh nghiệp Myanmar tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Myanmar, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang dành thời gian giải đáp những câu hỏi của các doanh nghiệp. Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có các nhà đầu tư Myanmar đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam. Chủ tịch nước cũng bày tỏ tin tưởng doanh nghiệp hai nước sẽ cùng tích cực tìm kiếm hợp tác trong các lĩnh vực và hai bên có tiềm năng, khai thác tối đa lợi thế của hai nước, đưa kim ngạch thương mại hai chiều vượt chỉ tiêu 500 triệu USD như lãnh đạo hai bên đã nhất trí. Tại diễn đàn, Chủ tịch nước đã chứng kiến lễ ký một số hợp đồng và Thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp Việt Nam và Myanmar.

* Nhân chuyến thăm Myanmar của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, hai bên đã ra Tuyên bố chung trong đó khẳng định cam kết tăng cường hơn nữa hợp tác trên các lĩnh vực, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì mục tiêu xây dựng Cộng đồng ASEAN năm 2015 và vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở Châu Á - Thái Bình Dương.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Myanmar hoạt động tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.