Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Thái Lan

05/12/2012 05:27

Tiếp tục chương trình thăm chính thức Vương quốc Thái Lan, sáng 4-12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã rời thủ đô Bangkok, tới thăm tỉnh Udon Thani, miền Đông bắc Thái Lan - khu vực có nhiều bà con Việt kiều sinh sống.

Ngay khi đến Udon Thani, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã tới dâng hương và trồng cây lưu niệm tại Khu di tích tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở bản Nọng Ổn, Chiềng Phin. Đây cũng là địa điểm gắn bó với thời gian hoạt động cách mạng của Bác Hồ tại Thái Lan.

Cũng tại địa điểm lịch sử này, trong buổi gặp mặt hơn 500 bà con Việt kiều sinh sống tại Udon Thani và khắp các vùng miền của Thái Lan do Tổng hội người Thái Lan gốc Việt tổ chức, Chủ tịch Nguyễn Sinh Hùng đã chuyển lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất của lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến bà con.

Nhân dịp này, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp Tỉnh trưởng tỉnh Udon Thani Ammat Paragat và có cuộc gặp với Tổng hội người Thái Lan gốc Việt và đại diện Hội Doanh nghiệp người Thái Lan gốc Việt.

Trước khi tới Udon Thani, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu Việt Nam đã tới thăm hỏi và nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam cùng đại diện bà con Việt kiều sinh sống tại thủ đô Bangkok.

Tối 4-12, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã rời Udon Thani, sang Tokyo (Nhật Bản), kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Vương quốc Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng kết thúc tốt đẹp chuyến thăm chính thức Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.