Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo chí đã có đóng góp quan trọng trong công tác đối ngoại năm 2012

Thanh Hải| 22/12/2012 05:49

(HNM) - Đó là khẳng định của Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, ngày 21-12, tại cuộc gặp mặt các cơ quan thông tấn, báo chí nhân dịp cuối năm 2012.

Tại cuộc gặp mặt, Bộ trưởng Phạm Bình Minh cho biết, năm 2012 là một trong những năm có các hoạt động đối ngoại dồn dập nhất. Ta đã tiến hành nhiều hoạt động đối ngoại quan trọng, trao đổi nhiều chuyến thăm, tiếp xúc các cấp, nhất là cấp cao với các nước láng giềng, khu vực, đối tác lớn, bạn bè truyền thống và các đối tác tiềm năng. Trong năm 2012, có 49 đoàn lãnh đạo cấp cao các nước vào thăm ta và có 37 đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước và Chính phủ ta thăm các nước và dự các hội nghị quốc tế.

Với công tác biên giới, lãnh thổ, Việt Nam đã tích cực triển khai thực hiện các hiệp định về quản lý biên giới đất liền với Trung Quốc, thúc đẩy hình thành tăng dày, tôn tạo cột mốc biên giới với Lào và phân giới cắm mốc với Campuchia. Trong bối cảnh tranh chấp Biển Đông diễn biến phức tạp, chúng ta đã kết hợp hài hòa giữa hợp tác và đấu tranh, kiên quyết bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, đồng thời cùng với các nước trong khu vực thúc đẩy các nỗ lực duy trì hòa bình, ổn định, tự do, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo chí đã có đóng góp quan trọng trong công tác đối ngoại năm 2012

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.