Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm các tư liệu khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa

Theo chinhphu.vn| 20/01/2013 20:02

Sáng ngày 20/1, Viện Phát triển KT-XH TP Đà Nẵng, Bảo tàng Đà Nẵng, Hội Khoa học Lịch sử TP Đà Nẵng và BáoTuổi trẻ tổ chức triển lãm các tư liệu liên quan đến chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa.

Ảnh: VGP


Nội dung triển lãm tập trung vào các phần sau:

Công bố tài liệu của Viện Nghiên cứu phát triển KT-XH TP Đà Nẵng gồm kết quả thực hiện đề tài nghiên cứu “Phông tư liệu về chủ quyền của Việt Nam đối với huyện đảo Hoàng Sa – TP Đà Nẵng”. Đây là tập hợp 4 thư mục tư liệu văn bản, tư liệu hình ảnh, tư liệu bản đồ và tư liệu nghe nhìn trong đó tập trung vào việc báo cáo kết quả thực hiện nghiên cứu và tuyển chọn những phần liên quan đến hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa và chủ quyền của Việt Nam đối với hai Quần đảo trong 102 cuốn sách xuất bản tại các nước phương Tây từ thế kỷ XVIII-XIX.

Công bố tài liệu của ông Trần Thắng, Chủ tịch Hội Văn học Việt Nam tại Mỹ trao tặng, gồm 150 bản đồ và 3 cuốn atlas, trong đó chọn ra 30 bản đồ và 3 cuốn Atlas để trưng bày. Những tấm bản đồ này được xuất bản ở Anh, Đức, Australia, Canada, Mỹ và Hong Kong trong khoảng thời gian từ năm 1626 - 1980 xác nhận lãnh thổ cực nam của Trung Quốc là đảo Hải Nam. Hoàng Sa và Trường Sa nằm trong vùng lãnh thổ của Việt Nam.

Đặc biệt, triển lãm đã trưng bày 3 tập atlas là Trung Quốc Địa đồ 1908, Trung Hoa Bưu chính dư đồ 1933 và Trung Hoa Bưu chính dư đồ 1919 do Trung Quốc xuất bản.

Triển lãm kéo dài 1 tháng, từ 20/1 đến 20/2 tại Bảo tàng Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm các tư liệu khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.