Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng dự Lễ hỏa táng Thái Thượng hoàng Campuchia Norodom Sihanouk

05/02/2013 06:19

Ngày 4-2, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng đông đảo các vị khách quốc tế đã tham dự   Lễ hỏa táng Thái Thượng hoàng Campuchia Norodom Sihanouk tại Đài hỏa táng ở thủ đô Phnom Penh. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk, người bạn lớn thân thiết đã từng gắn bó với nhân dân Việt Nam trong những năm tháng khó khăn, gian khổ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội kiến Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh: Đức Tám - TTVN

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh nhân dân Việt Nam không bao giờ quên sự ủng hộ và những đóng góp vô cùng quý báu của Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập, thống nhất đất nước, đồng thời khẳng định  sẽ làm hết sức mình cùng với Quốc Vương Norodom Sihamoni, các vị lãnh đạo và nhân dân Campuchia tiếp tục tăng cường tình đoàn kết, giữ gìn và phát huy truyền thống quan hệ tốt đẹp giữa hai nước mà Thái Thượng hoàng Norodom Sihanouk và các thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước đã dày công vun đắp.

* Ngày 4-2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội kiến Thủ tướng nước chủ nhà Hun Sen nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác giữa hai nước.

 Hai Thủ tướng bày tỏ vui mừng về sự phát triển của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và Campuchia trong thời gian qua, đặc biệt là hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư đã mang lại hiệu quả thiết thực cho nhân dân hai nước; đánh giá cao việc hai bên đã phối hợp tổ chức thành công nhiều hoạt động quan trọng chào mừng "Năm Hữu nghị Việt Nam - Campuchia 2012" và kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước, góp phần nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ, về truyền thống đoàn kết hữu nghị, hợp tác và giúp đỡ lẫn nhau giữa nhân dân hai nước anh em Việt Nam - Campuchia.


Hai Thủ tướng cũng đã trao đổi một số nội dung hợp tác và các biện pháp để tiếp tục làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác toàn diện giữa hai nước trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã mời Thủ tướng Campuchia và phu nhân sang thăm Việt Nam vào thời gian thích hợp trong năm 2013.

* Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã thăm Nhà máy sản xuất phân bón NPK của Tập đoàn Năm Sao và làm việc với Hiệp hội các nhà đầu tư Việt Nam ở Campuchia. Tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam rời thủ đô Phnom Penh về nước.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng dự Lễ hỏa táng Thái Thượng hoàng Campuchia Norodom Sihanouk

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.