Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Tòa thánh Vatican

Thanh Hải| 08/02/2013 06:25

(HNM) - Ngày 7-2, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã tiếp thân mật Tổng Giám mục Leopoldo Grielli.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị tiếp Tổng Giám mục Leopoldo Grielli. Ảnh: Bá Hoạt


Chào đón chuyến thăm của Tổng Giám mục Leopoldo Grielli, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị chúc mừng những thành công mà Giáo hội Công giáo Việt Nam đã đạt được trong năm qua, đặc biệt là tổ chức thành công Hội nghị toàn thể liên Hội đồng Giám mục Á Châu (FABC) lần thứ X (tháng 12-2012) tại Ðồng Nai và TP Hồ Chí Minh với sự tham dự của tổng giám mục đến từ hơn 30 quốc gia, qua đó chứng kiến được sự đoàn kết và phát triển mạnh mẽ của Việt Nam. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước Việt Nam hết sức giữ gìn và phát huy truyền thống đó. Chính từ sự đoàn kết vững mạnh mà Việt Nam đã vượt qua được nhiều khó khăn, thử thách, bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ quốc gia. Về quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nêu rõ, cuộc gặp thân mật giữa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Giáo hoàng Benedict XVI, tại Tòa thánh Vatican (tháng 1-2013) là minh chứng quan trọng cho bước tiến, phát triển giữa Việt Nam và Tòa thánh Vatican. Bí thư Thành ủy mong muốn, quan hệ này sẽ tiếp tục được thúc đẩy hơn nữa. Về phía Hà Nội, chính quyền Thủ đô hết sức hoan nghênh người dân, giáo dân đang làm việc trên địa bàn có nhiều đóng góp cho sự phát triển của đất nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Bí thư Thành ủy đánh giá cao lời giáo huấn của Đức Giáo hoàng Benedict XVI đối với giáo dân Việt Nam, đánh giá cao tôn chỉ mục đích của giáo phận Việt Nam "Kính chúa, yêu nước", "Sống phúc âm trong lòng dân tộc".

Cảm ơn Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã dành thời gian tiếp, Tổng Giám mục Leopoldo Grielli gửi lời chúc năm mới tới người dân Hà Nội, Việt Nam. Nhân dịp này, Tổng Giám mục Leopoldo Grielli bày tỏ hy vọng, quan hệ song phương giữa Việt Nam và Vatican sẽ ngày càng phát triển, tiến tới chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao. Tổng Giám mục tin tưởng, người dân dù theo hay không theo tín ngưỡng đều nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Tổng Giám mục Leopoldo Grielli cũng bày tỏ ấn tượng của mình khi chứng kiến sự đổi thay của Hà Nội, đặc biệt là phấn khởi trước không khí náo nức chuẩn bị đón năm mới của người dân thành phố Hà Nội.

* Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã thân mật tiếp Tổng Giám mục Leopoldo Grielli. Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo và Tổng Giám mục Leopoldo Grielli cùng nhất trí sẽ tiếp tục tăng cường hợp tác để thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa Vantican và Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Hà Nội và Tòa thánh Vatican

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.