Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy phát triển GTVT, thương mại, đầu tư giữa ba nước Việt Nam-Lào-Thái Lan

Tuấn Lương| 21/02/2013 14:08

(HNMO) - Ngày 21-2, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng GTVT ba nước Việt Nam-Lào-Thái Lan. Đây là Hội nghị Bộ trưởng GTVT đầu tiên giữa ba nước...

Bộ trưởng Đinh La Thăng và 2 Bộ trưởng GTVT Lào, Thái Lan trao đổi trong buổi làm việc 3 bên. Ảnh: giaothongvantai.com.vn


Tại hội nghị, Bộ trưởng GTVT ba nước đã thống nhất sẽ sớm hoàn thành thủ tục nội bộ để ký Bản ghi nhớ giữa Chính phủ Việt Nam-Lào-Thái Lan về việc bổ sung Quốc lộ 8 và Quốc lộ 12 trên lãnh thổ Việt Nam và Lào vào Nghị định thư số 1 của Hiệp định GMS-CBTA.

Các tuyến đường nêu trên được mở cho vận tải qua lại biên giới sẽ rút ngắn thời gian và chi phí vận chuyển, thu hút hàng hóa quá cảnh từ Đông Bắc Thái Lan và miền Trung Lào đến cảng Vũng Áng và cảng Hòn La trên lãnh thổ Việt Nam.

Hội nghị cũng thống nhất Kế hoạch hành động nhằm thực hiện Thỏa thuận giữa Chính phủ ba nước Việt Nam-Lào-Thái Lan về vận tải du lịch bằng đường bộ nhằm góp phần thúc đẩy du lịch bằng đường bộ, cũng như tăng cường thương mại, đầu tư giữa ba nước.

Ba Bộ trưởng GTVT cũng thay mặt Chính phủ ba nước đã ký Bản sửa đổi Bản ghi nhớ về việc thực hiện bước đầu Hiệp định tạo thuận lợi vận chuyển người và hàng hóa qua lại biên giới giữa các nước tiểu vùng Mekong mở rộng trên Hành lang kinh tế Đông Tây giữa Chính phủ Việt Nam, Lào và Thái Lan.

Bản ghi nhớ khi được triển khai sẽ mở rộng phạm vị hoạt động cho phương tiện của các bên ký kết từ tuyến Hành lang kinh tế Đông-Tây đến các TP lớn Hà Nội và Hải Phòng trên lãnh thổ Việt Nam, Viên Chăn trên lãnh thổ Lào, Băng Cốc và Leam Chabang trên lãnh thổ Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy phát triển GTVT, thương mại, đầu tư giữa ba nước Việt Nam-Lào-Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.