Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đưa hợp tác Việt Nam và Brazil đi vào chiều sâu

Theo chinhphu.vn| 09/04/2013 21:05

Chiều 9-4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã tiếp thân mật ông Renato Rabelo, Chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil, đang ở thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp Chủ tịch Đảng Cộng sản Brazil Renato Rabelo, chiều 9-4. Ảnh: TTXVN


Ông Renato Rabelo đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam trong thời gian qua, cũng như vị thế ngày càng tăng của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Thông báo với Tổng Bí thư một số nét lớn về tình hình Đảng Cộng sản Brazil, tình hình Brazil và phong trào cánh tả Mỹ Latinh, ông Renato Rabelo bày tỏ mong muốn thúc đẩy hơn nữa quan hệ đoàn kết, hữu nghị và mở rộng các lĩnh vực hợp tác song phương giữa hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đánh giá cao những đóng góp của Đảng Cộng sản Brazil đối với phong trào cánh tả Mỹ Latinh; bày tỏ tin tưởng trong thời gian tới, Đảng Cộng sản Brazil sẽ giành nhiều thắng lợi to lớn hơn nữa trong sự nghiệp đấu tranh vì lợi ích của nhân dân lao động, góp phần thúc đẩy cuộc đấu tranh chung của nhân dân Brazil và Mỹ Latinh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội.

Tổng Bí thư cũng đánh giá cao kết quả hợp tác giữa hai Đảng và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới hai Đảng tiếp tục tăng cường quan hệ và góp phần đưa hợp tác giữa hai nước tiếp tục phát triển đi vào chiều sâu và ngày càng hiệu quả hơn.

Nhân dịp này, ông Renato Rabelo trân trọng mời Đảng Cộng sản Việt Nam cử đoàn dự Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Brazil, dự kiến sẽ được tổ chức vào tháng 11/2013.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa hợp tác Việt Nam và Brazil đi vào chiều sâu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.