Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ký thỏa thuận về người di cư tự do biên giới Việt-Lào

Theo TTXVN| 08/07/2013 23:13

Tối 8/7, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Việt Nam và Lào đã ký Thỏa thuận về việc giải quyết vấn đề người di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới hai nước.

Thỏa thuận trên được ký dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongsing Thammavong.

Tham dự Lễ ký còn có Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc, đại diện các Bộ, ngành hữu quan và 10 cặp tỉnh biên giới hai nước Việt Nam và Lào.

Đây là Thỏa thuận có ý nghĩa quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để hai nước hợp tác giải quyết cơ bản vấn đề di cư tự do và kết hôn không giá thú trong vùng biên giới hai nước đã tồn tại từ hàng chục năm nay, góp phần ổn định cư dân biên giới, củng cố an ninh chính trị, trật tự và an toàn xã hội, góp phần vào việc xây dựng một đường biên giới hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác, cùng phát triển.

Thỏa thuận sẽ có hiệu lực sau khi hai bên hoàn thành các thủ tục nội bộ và có văn bản thông báo cho nhau qua đường ngoại giao. Thỏa thuận được thực hiện trong vòng 3 năm kể từ ngày có hiệu lực./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ký thỏa thuận về người di cư tự do biên giới Việt-Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.