Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội thăm, làm việc tại Australia

17/09/2013 06:03

Từ ngày 13 đến 17-9, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị, dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội thăm, làm việc tại Australia. Chuyến thăm diễn ra trong bối cảnh Việt Nam và Australia đang thiết thực kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao, cùng quyết tâm phát triển hơn nữa mối quan hệ đầy tiềm năng giữa hai nước.


Trong khuôn khổ chuyến thăm, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã có các cuộc gặp, làm việc với các quan chức cấp cao của bang New South Wales và Victoria. Tại các cuộc gặp, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã đánh giá cao mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Australia trong 40 năm qua, đặc biệt kể từ khi hai nước ký Hiệp định đối tác toàn diện năm 2009. Theo Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, quan hệ Việt Nam - Australia còn rất nhiều tiềm năng mà hai nước có thể khai thác. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị hoan nghênh sự giúp đỡ của Chính phủ Australia với các dự án hỗ trợ phát triển thành phố Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung. Bí thư Thành ủy nhấn mạnh, Australia hiện là đối tác thương mại lớn thứ 8 và là nhà đầu tư trực tiếp nước ngoài lớn thứ 21 của Việt Nam, đồng thời là điểm đến du học của rất đông học sinh, sinh viên Việt Nam. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị cũng cảm ơn Chính phủ Australia đã tạo điều kiện cho người Việt Nam ở Australia ổn định cuộc sống.

Trong cuộc gặp và làm việc với Thống đốc bang New South Wales, bà Marie Bashir ngày 15-9, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đánh giá cao kinh nghiệm của Australia trong quy hoạch và quản lý đô thị, đặc biệt là ở Sydney. Bà Marie Bashir đã bày tỏ tình yêu đối với Hà Nội cùng những kỷ niệm sâu sắc về Việt Nam, đồng thời thông báo tháng 11 tới sẽ đến thăm Hà Nội. Bà cũng gửi lời chào tới Đại tướng Võ Nguyên Giáp và lời chúc sức khỏe Đại tướng.

Tại cuộc làm việc với Thị trưởng thành phố Melbourne, ông Robert Doyle ngày 16-9, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã hoan nghênh thành công của Australia trong gìn giữ nét đa văn hóa và bảo tồn di tích. Hai bên nhấn mạnh sự cần thiết của việc mở rộng thành phố hiện đại nhưng không làm mất đi nét cổ truyền. Thị trưởng Robert Doyle đánh giá cao những nỗ lực của Việt Nam trong việc phát triển ngành du lịch. Nhân dịp này, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã mời Thị trưởng Melbourne tới thăm Việt Nam vào thời điểm thích hợp.

Trong thời gian ở Australia, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội đã đi thăm, khảo sát nhiều địa điểm tại bang New South Wales và Victoria. Ngày 17-9, Đoàn rời Australia bắt đầu chuyến thăm New Zealand.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đoàn đại biểu cấp cao TP Hà Nội thăm, làm việc tại Australia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.