Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng Campuchia Hun Sen gặp mặt cựu quân tình nguyện Việt Nam

(Theo Chinhphu.vn - TTXVN)| 28/12/2013 02:56

Sáng 27-12, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Hun Sen có buổi gặp gỡ, nói chuyện thân mật với 700 cựu quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam giúp đỡ Campuchia trong giai đoạn 1979-1988.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Campuchia Hun Sen. Ảnh VGP/Nhật Bắc



Thủ tướng Hun Sen bày tỏ cảm ơn Đảng, Nhà nước, nhân dân Việt Nam, đặc biệt là các cựu chuyên gia, cựu quân nhân đã không tiếc xương máu, mồ hôi, kề vai sát cánh cùng nhân dân Campuchia giành lại sự sống, làm hồi sinh đất nước. Người đứng đầu Chính phủ Campuchia khẳng định, nếu không có sự giúp đỡ của Việt Nam thì Campuchia không được giải phóng nhanh như thế. Việt Nam phải chịu chung với Campuchia bị bao vây, cấm vận kinh tế, nhiều người phải hy sinh tính mạng, bị thương để giúp Campuchia. Thủ tướng Hun Sen cho rằng việc mở phiên tòa quốc tế xét xử Ieng Sary là minh chứng thừa nhận sự hy sinh của Việt Nam. Nhân dịp này, Thủ tướng Campuchia cũng đã thông báo về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Campuchia; đồng thời, thông báo trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hai bên đã ký 10 văn kiện; khẳng định quan hệ Việt Nam - Campuchia không thay đổi; tình đoàn kết Campuchia, Việt Nam và Lào cần tiếp tục được phát huy.

Thủ tướng Hun Sen cũng gửi lời hỏi thăm tới gia đình các chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam đã hy sinh, đồng thời khẳng định Campuchia sẽ nỗ lực tìm và đưa hài cốt quân tình nguyện Việt Nam trở về.

* Cùng ngày, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Vương quốc Campuchia Hun Sen đã gặp gỡ và nói chuyện với các nhà đầu tư Việt Nam.

Hiện nay, hoạt động của các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia và Hiệp hội Các nhà đầu tư Việt Nam sang Campuchia đã thể hiện được vai trò kết nối các hoạt động đầu tư, thương mại Việt Nam-Campuchia. Thủ tướng Hun Sen mong muốn thời gian tới, các nhà doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục đẩy mạnh đầu tư vào Campuchia và chia sẻ những kinh nghiệm phát triển của Việt Nam. Thủ tướng khẳng định, Campuchia tạo môi trường ngày càng thuận lợi cho các nhà đầu tư và kinh doanh của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng Campuchia Hun Sen gặp mặt cựu quân tình nguyện Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.