Theo dõi Báo Hànộimới trên

Báo Hànộimới và Viêng Chăn Mai (Lào) ký bản ghi nhớ hợp tác

Đình Hiệp| 20/04/2014 17:28

(HNMO) - Ngày 20-4, tại trụ sở Báo Hànộimới, Phó Tổng Biên tập Báo Hànộimới Lê Tiến Dũng và Phó Tổng biên tập Báo Viêng Chăn Mai (Lào) Keosone Chanthanam đã đại diện cho hai báo ký Bản ghi nhớ hợp tác trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn đại biểu Báo Viêng Chăn Mai tại báo Hànộimới từ ngày 14 đến 20-4-2014.

Ảnh: Linh Tâm.


Chuyến thăm và làm việc của Đoàn nhằm thực hiện chương trình trao đổi, học tập lẫn nhau giữa hai cơ quan báo Đảng của thành phố Viêng Chăn và Hà Nội về kinh nghiệm quản lý, tổ chức các hoạt động báo chí. Trong thời gian thăm Hà Nội – Việt Nam, Đoàn đã được đồng chí Hồ Quang Lợi – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tiếp thân mật, tham dự Lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động của Báo Hànộimới, tham dự Hội thảo báo Đảng với 5 thành phố trực thuộc Trung ương: Hànộimới, Sài Gòn Giải phóng, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ và các tỉnh miền Bắc, miền Trung Việt Nam với chủ đề “Cả nước với Hà Nội, Hà Nội với cả nước” do Báo Hànộimới đăng cai tổ chức; làm việc với Ban Biên tập, trao đổi với lãnh đạo và cán bộ, phóng viên báo Hànộimới kết quả và kinh nghiệm trong công tác quản lý và nghiệp vụ báo chí. Đoàn đã đến thăm một số cơ sở văn hóa, kinh tế, danh lam thắng cảnh của Thủ đô Hà Nội và Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, vùng biển Trà Cổ, thị xã Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh).

Qua trao đổi ý kiến, hai bên nhất trí tiếp tục tăng cường hợp tác với các thỏa thuận cụ thể như: Báo Viêng Chăn Mai mời một đoàn Báo Hànộimới sang thăm và làm việc với Báo Viêng Chăn Mai vào thời gian thích hợp trong năm 2015. Báo Hànộimới và Báo Viêng Chăn Mai tạo điều kiện thuận lợi cho phóng viên của hai báo tác nghiệp phục vụ công tác tuyên truyền các sự kiện tại Thủ đô hai nước; tăng cường đăng tải trên báo những thông tin về hoạt động của hai báo, các sự kiện thời sự chính trị, kinh tế- xã hội của hai thành phố và hai nước. Báo Viêng Chăn Mai đề nghị Báo Hànộimới liên hệ với các cơ quan chức năng của Việt Nam và ASEAN giúp đỡ tập huấn kiến thức báo chí hội nhập và ngoại ngữ (tiếng Anh) theo chương trình ngắn hạn cho cán bộ, phóng viên, họa sĩ trình bày trang báo; trình bày Website của Báo Viêng Chăn Mai….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Báo Hànộimới và Viêng Chăn Mai (Lào) ký bản ghi nhớ hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.