Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đoàn đại biểu hữu nghị Trung Quốc

Theo TTXVN| 24/04/2014 06:06

Ngày 23-4, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp thân mật Đoàn thân nhân gia đình các đồng chí nguyên là cố vấn, chuyên gia của Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp...


Đoàn thân nhân các gia đình cựu cố vấn quân sự Trung Quốc tặng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với cố vấn quân sự Trung Quốc trong thời kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


Bày tỏ vui mừng đón đoàn sang thăm Việt Nam, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng chuyến thăm đã thể hiện tình nghĩa sâu đậm giữa nhân dân hai nước, cùng ôn lại những năm tháng khó khăn. Chúc các thành viên của đoàn có những ngày trải nghiệm thú vị tại các địa danh lịch sử, Chủ tịch nước mong muốn hai bên thường xuyên tổ chức những chuyến thăm qua lại để tăng cường quan hệ và truyền lại cho thế hệ trẻ hai nước về ý nghĩa lớn lao của tình hữu nghị giữa Việt Nam và Trung Quốc đã được các thế hệ lãnh đạo hai nước vun đắp.

Chủ tịch nước cho rằng thời gian qua, quan hệ hai nước đã có bước phát triển trên nhiều lĩnh vực, đồng thời khẳng định Việt Nam luôn ghi nhớ công lao đóng góp của các đồng chí cố vấn, chuyên gia Trung Quốc trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Chủ tịch nước mong muốn các thành viên của đoàn cùng tiếp tục có những đóng góp để tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai đất nước.

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam Vũ Xuân Hồng, lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt - Trung đã thân mật tiếp đoàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đoàn đại biểu hữu nghị Trung Quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.