Theo dõi Báo Hànộimới trên

EU bày tỏ quan ngại về hành động của Trung Quốc ở Biển Đông

Đình Hiệp| 29/05/2014 18:47

(HNMO) - Ngày 29-5, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã có cuộc điện đàm với Đại diện Cấp cao của Liên minh Châu Âu (EU) về Chính sách Đối ngoại và An ninh, bà Catherine Ashton.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh điện đàm với Đại diện Cấp cao của Liên minh Châu Âu về Chính sách Đối ngoại và An ninh, bà Catherine Ashton. Nguồn: Báo Điện tử ĐCSVN


Tại cuộc điện đàm, hai bên đã trao đổi các biện pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - EU, trong đó có việc trao đổi đoàn cấp cao trong thời gian tới. Hai bên đã trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm, trong đó có tình hình hiện nay ở Biển Đông.

Đại diện Cấp cao của EU Catherine Ashton bày tỏ đặc biệt lo ngại về những hành động của Trung Quốc có thể ảnh hướng tới môi trường an ninh trong khu vực. Bà Ashton đề nghị các bên liên quan cùng tìm kiếm giải pháp hòa bình và hợp tác, phù hợp với luật pháp quốc tế, đặc biệt là Công ước của Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS), tiếp tục bảo đảm an ninh và tự do hàng hải. EU kêu gọi các bên tiến hành các biện pháp giảm căng thẳng và không có những hoạt động đơn phương ảnh hưởng xấu tới hòa bình và ổn định ở khu vực.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
EU bày tỏ quan ngại về hành động của Trung Quốc ở Biển Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.