Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản sẽ thăm chính thức Việt Nam

Theo Mạnh Hùng| 26/07/2014 14:11

Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, từ ngày 31/7 đến ngày 2/8/2014, Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Kishida Fumio sẽ thăm chính thức Việt Nam và đồng chủ trì cuộc họp Ủy ban Hợp tác Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 6.


Chuyến thăm nhằm thúc đẩy quan hệ song phương, nhất là khi hai bên đã thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược. Hai bên cũng sẽ trao đổi các vấn đề trong khu vực cũng như quốc tế mà hai bên cùng quan tâm.

Ủy ban Hợp tác Việt Nam - Nhật Bản (thành lập từ tháng 5/2007) diễn ra mỗi năm một lần, được hai bên duy trì họp thường xuyên, đến nay đã tiến hành được 5 kỳ (từ năm 2011); gần đây nhất, kỳ họp lần thứ 5 Ủy ban Hợp tác Việt Nam - Nhật Bản đã được tổ chức thành công ở Nhật Bản (tháng 9/2013).

Tại kỳ họp lần thứ 5, Chính phủ Nhật Bản quyết định cung cấp ODA giai đoạn 1 năm tài khóa 2013 trị giá 500 triệu USD để thực hiện 3 dự án trong lĩnh vực điện năng, đường bộ và sân bay. Bên cạnh nguồn viện trợ phát triển chính thức, Nhật Bản cũng đã hợp tác phát triển cơ sở hạ tầng của Việt Nam thông qua hình thức công tư kết hợp./.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản sẽ thăm chính thức Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.