Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương xác minh thông tin tàu cá Việt Nam bị tấn công

Bảo Hân| 21/08/2014 15:00

(HNMO) - Chiều 21-8, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình cho biết các cơ quan chức năng Việt Nam vẫn đang khẩn trương xác minh thông tin trên...

Ảnh minh hoạ


Thông tin trên được đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ do Bộ Ngoại giao tổ chức chiều 21-8 tại Hà Nội. Trả lời câu hỏi của phóng viên VnExpress về xác nhận thông tin một tàu cá Việt Nam ở Lý Sơn thông báo với chính quyền sau khi đánh bắt ở Hoàng Sa đã bị tàu Trung Quốc đập phá, cướp hết tài sản trên tàu, ông Lê Hải Bình đáp: "Các cơ quan chức năng Việt Nam vẫn đang khẩn trương xác minh thông tin trên. Bộ Ngoại giao lên án mạnh mẽ những hành động vô nhân đạo nhằm vào các tàu cá và ngư dân Việt Nam đang hoạt động hợp pháp trên các vùng biển của Việt Nam."

Về việc Trung Quốc tập trận bắn đạn thật, ông Lê Hải Bình cho biết: "Theo thông báo của Cục Hải sự Trung Quốc, vị trí toạ độ Trung Quốc tiến hành tập trận ở gần đảo Lôi Châu của Trung Quốc. Chúng tôi hy vọng rằng, Trung Quốc, với tư cách là một thành viên của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc sẽ có những đóng góp mang tính trách nhiệm, duy trì hoà bình, ổn định khu vực và trên thế giới"

Về các hoạt động ngoại giao của Việt Nam trong thời gian tới, ông Lê Hải Bình thông báo, nhận lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Uỷ ban châu Âu José Manuel Durão Barroso sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 25 đến 26-8.

Chuyến thăm của Chủ tịch Uỷ ban châu Âu José Manuel Durão Barroso nhằm tăng cường quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và EU, trao đổi các vấn đề quốc tế và khu vực hai bên cùng quan tâm. Trong chuyến thăm, ông Barroso sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng như chào xã giao lãnh đạo cấp cao Việt Nam.

Diễn đàn Biển Asean lần thứ 5 và diễn đàn Asean mở rộng lần thứ 3 sẽ được tổ chức trong các ngày từ 26-28/8 tại Đà Nẵng. Thứ trưởng Ngoại giao Phạm Quang Vinh dẫn đầu đoàn Việt Nam tham dự cả hai diễn đàn này.

Việc Việt Nam đăng cai diễn đàn Biển Asean lần thứ 5 cũng như diễn đàn Asean mở rộng lần thứ 3 nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp tích cực của Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác cũng như ưu tiên của Asean về hợp tác biển và bảo đảm an ninh, an toàn hàng hải khu vực. Tại các diễn đàn lần này các nước tập trung trao đổi tình hình trên biển cũng như hợp tác trên biển trong thời gian qua, đánh giá việc triển khai sáng kiến của diễn đàn, xác định định hướng tương lai của các diễn đàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương xác minh thông tin tàu cá Việt Nam bị tấn công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.