Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Lào

HNM| 18/09/2014 06:07

Ngày 17-9, tại thủ đô Vientiane (CHDCND Lào), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng cùng Đoàn đại biểu Quốc hội Việt Nam đến thăm và gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam sang hợp tác đầu tư, kinh doanh tại Lào.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng gặp gỡ cán bộ, nhân viên Ngân hàng Lào-Việt. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)


Sau khi lắng nghe tâm tư, nguyện vọng cũng như kiến nghị, đề xuất của các nhà đầu tư, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đề nghị doanh nghiệp Việt Nam tại Lào tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tăng cường hợp tác, liên doanh liên kết với các doanh nghiệp tại Lào, tìm hiểu những xu hướng đầu tư kinh doanh mới, tìm tòi những cơ hội mới nhằm đẩy mạnh hoạt động tại Lào. Sự thành công của các doanh nghiệp Việt Nam tại Lào sẽ góp phần quan trọng không chỉ củng cố quan hệ hai nước mà còn đem lại lợi ích thiết thực cho nền kinh tế mỗi nước, nhất là trong bối cảnh cả hai nước đều là thành viên của Cộng đồng ASEAN sẽ được thành lập vào cuối năm 2015 và đang chuẩn bị tích cực cho Tầm nhìn sau năm 2015.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng mong muốn phía nước bạn Lào tiếp tục giúp đỡ các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư tại Lào từng bước tháo gỡ khó khăn đang gặp phải, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn với nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Lào

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.