Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tăng cường hợp tác, thúc đẩy tiến trình đàm phán TPP sớm đi đến thành công

HNM| 23/10/2014 06:14

Ngày 22-10, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp ngài Michael Froman, đại diện Thương mại Hoa Kỳ, nhân dịp sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Michael Froman. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang hoan nghênh sự phối hợp giữa các bộ, ngành của Việt Nam và Hoa Kỳ nhằm triển khai quan hệ đối tác toàn diện trên các lĩnh vực, trong đó có kinh tế thương mại. Trên tinh thần đó, Chủ tịch nước mong muốn Hoa Kỳ quan tâm nhiều hơn đến cộng đồng ASEAN với vai trò là đối tác lớn của Hoa Kỳ. Nhấn mạnh đàm phán TPP có ý nghĩa quan trọng trong quan hệ hai nước, Chủ tịch nước cho rằng Việt Nam sẽ nỗ lực tối đa để thu hẹp khoảng cách về kinh tế với các nước trong khu vực. Chủ tịch nước cũng đồng quan điểm hai bên đã đạt được những bước tiến quan trọng trong đàm phán, mong muốn Việt Nam và Hoa Kỳ chân thành hợp tác, thúc đẩy tiến trình đàm phán sớm đi đến thành công.

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ, ngài Michael Froman nhấn mạnh, với đàm phán TPP, hai bên đang ở thời điểm then chốt, quan trọng. Khi TPP được ký kết, Việt Nam sẽ đạt được nhiều lợi ích, trong đó có đẩy mạnh thu hút đầu tư. Ngài Michael Froman khẳng định Hoa Kỳ luôn ủng hộ Việt Nam trở thành quốc gia cường thịnh về kinh tế, độc lập, hội nhập sâu rộng và nhận được nhiều sự ủng hộ của bạn bè quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường hợp tác, thúc đẩy tiến trình đàm phán TPP sớm đi đến thành công

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.