Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội và Viêng Chăn đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Đình Hiệp| 24/10/2014 14:26

(HNMO) - Sáng 24-10, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã thân mật tiếp Đoàn đại biểu Cấp cao Thành phố Viêng Chăn (Lào) do đồng chí Singlavong Khoutphaythoune, Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Thành phố dẫn đầu nhân dịp Đoàn sang thăm, làm việc tại Hà Nội từ ngày 23 đến 26-10.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị tiếp Bí thư Thành ủy, Đô trưởng thành phố Viêng Chăn.


Tại buổi tiếp, hai bên vui mừng thông báo cho nhau những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của hai Thủ đô Hà Nội và Viêng Chăn trong những năm qua. Đặc biệt trong năm 2014, mặc dù tình hình kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, nhưng quan hệ Việt Nam-Lào vẫn không ngừng được duy trì và phát triển ổn định, đạt được những kết quả to lớn trên các lĩnh vực từ kinh tế - xã hội đến an ninh, chính trị….;mối quan hệ truyền thống hữu nghị giữa hai nước Việt Nam - Lào tiếp tục được củng cố phát triển bền chặt.

Đánh giá cao những tình cảm tốt đẹp và sự tiếp đón trọng thị của Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị dành cho Đoàn, Bí thư Thành ủy Singlavong Khoutphaythoune bày tỏ cảm ơn về sự giúp đỡ to lớn của Thành phố Hà Nội dành cho thủ đô Viêng Chăn trong những năm qua. Đồng chí Singlavong Khoutphaythoune cho biết, tuy là chuyến thăm Việt Nam đầu tiên trên cương vị Bí thư Thành ủy, Đô trưởng Thành phố Viêng Chăn nhưng từ lâu Thủ đô Hà Nội đã là “gia đình thứ 2” vì ông có nhiều năm sinh sống và học tập tại Hà Nội.

Trong chuyến thăm này, Đoàn muốn thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác hữu nghị, anh em giữa hai thủ đô nói riêng, hai nước nói chung; đồng thời muốn được chia sẻ và học tập kinh nghiệm của Thủ đô Hà Nội trong xây dựng Đảng, đặc biệt trong doanh nghiệp tư nhân; công tác đào tạo và luân chuyển cán bộ; kinh nghiệm quản lý, thu ngân sách, phát triển nông nghiệp nông thôn; khai thác nguồn lực bất động sản tại chỗ; xây dựng Luật Thủ đô; mong muốn Hà Nội cử các chuyên gia sang Viêng Chăn giúp nghiên cứu, thực hiện các nội dung trên … Những kinh nghiệm này sẽ giúp Viêng Chăn phát huy tiềm năng thế mạnh của mình cũng như góp phần thúc đẩy hợp tác với Thủ đô Hà Nội cùng phát triển.

Đồng ý với những đề xuất trên của Đoàn, Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị khẳng định, hai đất nước Việt - Lào có mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, vừa là đồng chí, anh em truyền thống lâu đời, luôn kề vai sát cánh trong công cuộc đấu tranh giành độc lập bảo vệ Tổ quốc trước đây và trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước hiện nay. Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị đã giới thiệu khái quát với đoàn về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô Hà Nội; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm về những nội dung mà Đoàn quan tâm.

Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị nhấn mạnh, những nội dung mà Đoàn đề xuất trong chuyến thăm này sẽ được các cấp các chính quyền của Hà Nội trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm… để chuyến thăm của Đoàn được diễn ra thành công tốt đẹp, tạo bước phát triển mới thắt chặt quan hệ hữu nghị hợp tác đặc biệt hai nước Việt Nam - Lào trong thời gian tới. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội và Viêng Chăn đẩy mạnh hợp tác trên nhiều lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.