Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Kỷ niệm 55 năm thành lập

Đình Hiệp| 21/11/2014 13:54

(HNMO) - Sáng 21-11, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNƠNN) đã tổ chức trọng thể Lễ Kỷ niệm 55 năm ngày thành lập (23/11/1959 - 23/11/2014).

Tại Lễ Kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNƠNN Vũ Hồng Nam đã nêu bật những thành tựu của Ủy ban trong 55 năm qua.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh trao tặng Ủy ban Nhà nước về NVNƠNN Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.


Tiền thân là Ban Việt kiều Trung ương, những năm qua Ủy ban Nhà nước về NVNƠNN luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được Đảng và Nhà nước giao phó. Đặc biệt kể từ sau khi Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với NVNƠNN, Ủy ban đã phối hợp với các cơ quan hữu quan tăng cường công tác vận động NVNƠNN hướng về đất nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Uỷ ban đã tích cực, chủ động kiến nghị ban hành nhiều chủ trương, chính sách quan trọng liên quan đến lợi ích thiết thực của kiều bào như: miễn thị thực, quốc tịch, hồi hương, mua và sở hữu nhà, đầu tư về nước… đáp ứng nguyện vọng chính đáng của bà con, tạo sự phấn khởi và tin tưởng trong cộng đồng NVNƠNN.

Với những thành tích đạt được trong công tác, Ủy ban đã nhiều lần vinh dự được nhận những phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như: Huân chương Hồ Chí Minh, Huân chương Độc lập hạng Nhất và Huân chương Lao động hạng Nhất.

Tại Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Ủy ban. Ôn lại chặng đường 55 năm hình thành và phát triển của Ủy ban, Phó Thủ tướng khẳng định, thành công của công tác đối với NVNƠNN đã khích lệ kiều bào ta ở khắp nơi trên thế giới ngày càng hướng về quê hương đất nước vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tích cực hội nhập vào xã hội sở tại và là cầu nối quan trọng góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác và đầu tư nhiều mặt giữa Việt Nam và các nước trên thế giới.

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng đề nghị, Ủy ban Nhà nước về NVNƠNN phát huy những thành tích đã đạt được, tiếp tục rèn luyện, xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực, tập thể trong sạch, vững mạnh, thành thạo kỹ năng nghiệp vụ… thực hiện tốt tinh thần của Nghị quyết 36 của Bộ Chính trị. Từ đó, kịp thời nắm bắt những thông tin mới phát sinh trong thực tiễn cuộc sống của cộng đồng kiều bào; đề xuất thành chính sách, pháp luật nhằm triển khai có hiệu quả Nghị quyết 36 cả về chiều rộng lẫn chiều sâu trong công tác về NVNƠNN.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Kỷ niệm 55 năm thành lập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.