Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Bí thư gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Moscow

Theo VOV| 24/11/2014 09:29

Tổng Bí thư tin tưởng và mong rằng, các cán bộ Đại sứ quán, bà con Việt Nam tại LB Nga sẽ trở thành cầu nối để thúc đẩy mạnh mẽ hơn mối quan hệ vốn có truyền thống tốt đẹp Việt - Nga và xây dựng hình ảnh người Việt Nam đẹp trong lòng bạn bè Nga.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm Trung tâm Văn hóa Thương mại Hà Nội - Moscow và gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ nhân viên Đại sứ quán, đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Nga. Ảnh: TTXVN


Trưa 23/11 theo giờ Moscow, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thủ đô Moscow, bắt đầu chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Tổng thống Vladimir Putin. Lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể tại sân bay Vnukovo.

Tiếp đó, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới đặt hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh; thăm Trung tâm Văn hóa thương mại Hà Nội - Moscow, gặp gỡ, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt tại Liên bang Nga.

Tại Trung tâm Văn hóa Thương mại Hà Nội - Moscow, Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi và gửi lời chào thân thiết tới toàn thể bà con cộng đồng người Việt tại đây. Tiếp đó, Tổng Bí thư thông tin tới bà con về tình hình trong nước, những vấn đề liên quan đến mọi mặt trong đời sống xã hội Việt Nam, mối quan hệ đối ngoại Việt Nam - Quốc tế nói chung và Việt Nam - LB Nga nói riêng.

Nói về quan hệ hai nước và đặc biệt là về chuyến thăm lần này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Quan hệ Việt Nam - LB Nga đang ở giai đoạn phát triển rất tốt đẹp, sau 65 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Nhưng so với mong muốn, so với yêu cầu thì vẫn cần phát triển mạnh hơn nữa.

“Lần này đi thăm, chúng ta có mục đích tiếp tục thúc đẩy, tăng cường và làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện này lên một tầm cao mới, đáp ứng yêu cầu, mong mỏi của cả đôi bên, hai bên cùng có lợi. Và cũng để góp phần giữ gìn hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới”, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Từ thực tế tình hình mỗi nước và những diễn biến chung của thế giới, để thúc đẩy quan hệ hai nước, Tổng Bí thư bày tỏ tin tưởng và mong rằng, các cán bộ Đại sứ quán, bà con Việt Nam tại LB Nga sẽ trở thành cầu nối để thúc đẩy mạnh mẽ hơn mối quan hệ vốn có truyền thống tốt đẹp Việt - Nga và xây dựng hình ảnh người Việt Nam đẹp trong lòng bạn bè Nga.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Tổng Bí thư, Đại sứ Nguyễn Thanh Sơn thay mặt toàn thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con cộng đồng bày tỏ mong muốn trong khuôn khổ chuyến thăm, đoàn công tác sẽ có những tác động phù hợp để phía bạn Nga tạo nhiều điều kiện thuận lợi hơn nữa cho bà con làm ăn, sinh sống ổn định; đồng thời, hứa với Tổng Bí thư sẽ quyết tâm xây dựng Cộng đồng Việt Nam tại LB Nga thành một cộng đồng tiêu biểu trong khối đại đoàn kết dân tộc người Việt Nam toàn thế giới, để có thể ngẩng cao đầu “ta là người Việt Nam, là con Lạc, cháu Hồng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Bí thư gặp gỡ cộng đồng người Việt tại Moscow

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.