Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Quan hệ Việt - Mỹ: Thêm 20 năm thành công hơn nữa”

Thùy Dương| 27/01/2015 06:45

(HNM) - Ngày 26-1, nhiều nhà ngoại giao hàng đầu của Việt Nam và Mỹ đã có mặt tại Hà Nội cùng tham gia hội nghị quốc tế với chủ đề


Hội nghị lần này do Học viện Ngoại giao kết hợp với Đại sứ quán Mỹ ở Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu chiến lược và quốc tế (CSIS) tổ chức nhân kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao giữa hai nước (1995-2015). Phát biểu khai mạc hội thảo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc khẳng định, quan hệ Việt Nam - Mỹ đã trải qua nhiều giai đoạn lịch sử để đạt được mối quan hệ đối tác toàn diện như hiện nay. Theo Thứ trưởng Hà Kim Ngọc, các trụ cột trong khuôn khổ hợp tác toàn diện giữa Việt Nam - Mỹ cần được thúc đẩy phát triển hài hòa, trong đó, ưu tiên hàng đầu là các vấn đề hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại.

Tại hội thảo, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius cho biết, sự kiện này mở đầu cho chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mỹ sẽ kéo dài trong suốt năm 2015 và mở ra giai đoạn mới trong việc phát triển mối quan hệ giữa hai quốc gia. Đại sứ Ted Osius bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, việc hợp tác và đầu tư của các nhà đầu tư Mỹ ở Việt Nam sẽ không ngừng được tăng cường, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Quan hệ Việt - Mỹ: Thêm 20 năm thành công hơn nữa”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.