Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước tiếp các nhà thơ, nhà văn, học giả quốc tế

Theo TTXVN| 06/03/2015 06:13

Chiều 5-3, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp hơn 150 nhà thơ, nhà văn, dịch giả quốc tế đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ tới Việt Nam tham dự Hội nghị quảng bá văn học Việt Nam lần thứ III và Liên hoan thơ ca Châu Á - Thái Bình Dương.

Ảnh: Nguyễn khang – TTXVN



Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh, trong công cuộc đổi mới, Ðảng và Nhà nước luôn khẳng định, văn hóa vừa là mục tiêu vừa là động lực trong xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Bàn về sứ mệnh văn hóa, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu của nhân dân Việt Nam cũng là một nhà thơ lớn từng viết "Văn hóa soi đường cho quốc dân đi". Văn hóa với thiên chức là nuôi dưỡng tâm hồn con người, dẫn dắt, khai sáng, hướng con người tới những giá trị chân, thiện, mỹ, yêu hòa bình, văn hóa còn là động lực to lớn trong việc xây dựng con người, xây dựng đất nước.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, sự có mặt của các nhà thơ, nhà văn quốc tế tại Việt Nam còn là dịp cùng Việt Nam chia sẻ những giá trị văn hóa hết sức to lớn. Đây cũng là dịp để bạn bè quốc tế hiểu và yêu mến Việt Nam cũng như văn học Việt Nam hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước tiếp các nhà thơ, nhà văn, học giả quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.