Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Chủ tịch Hạ viện Indonesia

Theo Ngọc Thạch| 30/03/2015 12:50

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng khẳng định chuyến thăm là sự cổ vũ lớn cho nước chủ nhà, cũng như tăng cường quan hệ đối tác chiến lược.

Sáng nay (30/3), tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp thân mật Chủ tịch Hạ viện Indonesia Setya Novanto và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Indonesia nhân dịp Đoàn sang Việt Nam tham dự IPU 132.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Chủ tịch Hạ viện Indonesia.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng vui mừng chào đón Chủ tịch Hạ viện Indonesia Setya Novanto và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Indonesia, đồng thời khẳng định chuyến thăm của Đoàn là sự cổ vũ lớn cho nước chủ nhà Việt Nam, cũng như tăng cường củng cố quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam – Indonesia. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tin tưởng với sự ủng hộ, đóng góp tích cực của Indonesia, IPU 132 sẽ thành công, nâng cao vai trò vị thế của hai nước trên trường quốc tế và khu vực. Quốc hội Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng một ASEAN, một cộng đồng quốc tế hòa bình, ổn định và phát triển bền vững.

Chủ tịch Hạ viện Indonesia Setya chúc mừng và đánh giá cao công tác tổ chức IPU 132 của Việt Nam, đồng thời tin tưởng Đại hội đồng lần này sẽ ra được Tuyên bố Hà Nội. Ngài Setya Novanto cho rằng, quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia cần được phát triển sâu rộng trên các lĩnh vực. Với dân số 250 triệu người, Indonesia có nhiều cơ hội để hai bên tăng cường hợp tác kinh tế, trao đổi thương mại.

Hai nhà lãnh đạo nhất trí tiếp tục thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam Indonesia lên một tầm cao mới; tăng cường trao đổi thương mại dịch vụ, giao lưu hàng hải...

Trong hợp tác nghị viện, hai Chủ tịch Quốc hội nhất trí tục trao đổi đoàn Quốc hội các cấp, chia sẻ kinh nghiệm lập pháp, cũng như giám sát các thỏa thuận mà Chính phủ hai nước đã ký kết đạt hiệu quả. Quốc hội hai nước tạo mọi điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai bên hợp tác, đầu tư và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng tiếp Chủ tịch Hạ viện Indonesia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.