Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam viện trợ khẩn cấp 50 nghìn USD cho nạn nhân động đất ở Nepal

Đình Hiệp| 01/05/2015 20:13

(HNMO) - Tin từ Bộ Ngoại giao cho biết, được tin trận động đất lớn ngày 25-4 tại Nepal gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ngày 1-5, Chính phủ Việt Nam đã quyết định viện trợ khẩn cấp cho nhân dân Nepal 50.000 USD để góp phần khắc phục hậu quả trận động đất.

Ngày 1-5, Đoàn công tác đặc biệt của Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ hiện đang ở Kathmandu cho biết có thêm một số nhóm người Việt Nam đã an toàn tại Kathmandu cụ thể như sau:

1. Nhóm 5 người bị kẹt trên núi Namche gồm Nguyễn Thị Minh Châu, Lợi Hồng Thanh, Đoàn Thị Diễm Chi, Nguyễn Đình Tấn Vũ, Lưu Lê Minh Khải đã về Kathmandu an toàn và dự kiến rời Nepal về Việt Nam vào tối 1/5/2015.

2. Nhóm 2 người là Nguyễn Thế Nghĩa và Trần Hoàng Anh, nhân viên Vietel.

3. Nhóm Trần Đức Hùng, Trần Thị Thiên Hương, Trần Thúy Hiền, Lê Đức Bảo, Ngô Xuân Trường, Nguyễn Thị Minh Phương, Nguyễn Thị Hải Yến, Nguyễn Lâm Thắng, Huỳnh Phước Thọ và dự kiến sẽ rời Kathmandu vào sáng 2/5/2015 về Việt Nam.

4. Nhóm Hiếu Hà Trung, Nguyễn Thị Bích Ly và một số người khác.

Đoàn Công tác cũng đang tích cực hỗ trợ những nhóm công dân đang ở Kathmandu sớm có máy bay về Việt Nam đồng thời liên lạc đề nghị các nhóm công dân đang ở những nơi khác sớm di chuyển về Kathmandu. Đối với những nhóm chưa có thêm thông tin, đoàn Công tác đặc biệt vẫn đang nỗ lực tìm mọi cách liên hệ trực tiếp qua nhiều kênh khác nhau để có thể nắm rõ tình trạng để kịp thời có các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam viện trợ khẩn cấp 50 nghìn USD cho nạn nhân động đất ở Nepal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.