Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam và 40 năm quan hệ ngoại giao Đức - Việt

Quỳnh Nga| 15/09/2015 07:40

(HNMO) - Buổi lễ kỷ niệm 70 Quốc khánh nước Việt Nam và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt + Đức được diễn ra tại khách sạn Maritim, Thủ đô Berlin CHLB Đức vào chiều tối 14.9.2015.

Đây là sự kiện đặc biệt, do Lãnh đạo cấp cao Việt Nam sang thăm và làm việc tại CHLB Đức cùng Đại sứ quán Việt Nam long trọng tổ chức.

Khách danh dự có Bà Sabine Sparwasser, Tổng Vụ trưởng Bộ Ngoại giao CHLB Đức cùng những vị khách đặc biệt từ Việt Nam sang, đó là Đoàn đại biểu của TP. HCM do Chủ tịch UBND thành phố Lê Hoàng Quân dẫn đầu và Thứ trưởng Bộ Ngoại Giao Bùi Thanh Sơn; cùng rất nhiều các vị lãnh đạo chính quyền nước sở tại, các vị khách Quốc tế và đông đảo bà con doanh nghiệp, công ty, câu lạc bộ cùng rất nhiều phóng viên báo chí tại CHLB Đức và Việt Nam có mặt.




Bà Dr. Nguyễn Thị Hoàng Anh, Đại sứ nước ta tại CHLB Đức lên phát biểu có đoạn: “Nhân dịp này, tôi xin bày tỏ lời cảm ơn chân thành đến Chính phủ và nhân dân Đức về sự giúp đỡ và ủng hộ quý báu dành cho Việt Nam trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như quá trình xây dựng và phát triển đất nước ngày nay.

Ngay sau khi hòa bình được lập lại ở Việt Nam năm 1975, Việt Nam và Đức đã thiết lập quan hệ ngoại giao và mối quan hệ đó đã được nâng lên tầm cao mới bằng Tuyên bố chung Hà Nội năm 2011 nhân chuyến thăm Việt Nam của Thủ tướng Angela Merkel.

Đức đã trở thành đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Việt Nam trong Liên minh châu Âu, với cán cân thương mại tăng dần từng năm một, năm nay cán mốc 8 tỷ USD.

Cộng đồng hơn 120 ngàn người Việt ở Đức cũng ngày càng hạnh phúc khi được ổn định cuộc sống lâu dài nơi đây. Người Việt coi nước Đức là quê hương thứ hai của họ và nước Đức cũng như người dân Đức coi sự gắn kết của người Việt với Đức là hình mẫu của sự hội nhập sâu sắc nhưng vẫn giữ bản sắc văn hóa, làm giàu có thêm văn hóa bản thể của Đức”.

Sắp kết thúc nhiệm kỳ, Đại sứ Nguyễn Thị Hoàng Anh cũng nhân dịp này nói lời cảm ơn nước Đức, nơi bản thân đã gắn bó hơn ba thập niên, cảm ơn các đồng nghiệp, bè bạn, đối tác Đức cũng như cộng đồng người Việt đã ủng hộ Đại sứ và Đại sứ quán làm tốt nhiệm vụ của mình.

Bà Sabine Sparwasser Tổng Vụ trưởng Bộ Ngoại giao CHLB Đức đã phát biểu, đánh giá cao những thành tựu của Việt Nam về kinh tế, xã hội và đánh giá cao quan hệ Việt-Đức. Bà cũng cho quan khách biết, cuộc tham vấn chính trị cấp Thứ trưởng giữa Bộ Ngoại Giao giữa hai nước Viện Nam và Đức, diễn ra cùng ngày đã thành công tốt đẹp.

Kết thúc bài phát biểu của mình, bà Sabine Sparwasser nói: “Cảm ơn bà Đại Sứ Việt Nam Nguyễn Thị Hoàng Anh, người đã rất gắn bó, đóng góp tích cực, vun đắp quan hệ song phương được như hôm nay, chúc bà thành công trên cương vị mới”.

Đoàn nghệ thuật đến từ Thành phố Hồ Chí Minh đã trình diễn một chương trình ca múa nhạc xiếc… giới thiệu “Hình ảnh Việt Nam đất nước con người”, với những tiết mục chọn lọc, đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng khán giả, đặc biệt là bạn bè quốc tế tới dự.

Buổi Lễ kỷ niệm 70 Quốc khánh nước Việt Nam và 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức kết thúc bằng bữa tiệc đứng với những ly rượu vang thắm đỏ, mọi người giao lưu và chụp với nhau những tấm hình kỷ niệm…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam và 40 năm quan hệ ngoại giao Đức - Việt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.