Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính thức khởi công Ngôi nhà Đức tại TP Hồ Chí Minh

Đặng Loan| 24/10/2015 17:30

(HNMO) – Sáng ngày 24-10, Công ty TNHH Ngôi nhà Đức đã tổ chức lễ động thổ chính thức Ngôi nhà Đức (Deutsches Haus) tại TP Hồ Chí Minh. Tại buổi lễ, các đại biểu đã chính thức đặt viên đá đầu tiên cùng thiết bị ghi nhận mốc thời gian mang biểu tượng hai nước Việt Nam – Đức vào Ngôi nhà Đức.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ động thổ chính thức Ngôi nhà Đức


Phát biểu tại buổi lễ, ông Hans Dieter Stell, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại TP Hồ Chí Minh khẳng định dự án Ngôi nhà Đức tại TP Hồ Chí Minh là biểu tượng “ngọn hải đăng”, thể hiện mối quan hệ hợp tác chiến lược lau dài giữa Cộng hòa Liên bang Đức và Việt Nam. Đây sẽ là điểm đến cho các công ty, tổ chức của Đức, góp phần kết nối giao thương, văn hóa, giáo dục, kinh tế giữa các doanh nghiệp Đức và Việt Nam, ASEAN.

Tại buổi lễ, ông Vũ Huy Hoàng - Bộ trưởng Bộ Công thương Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam – Đức đánh giá cao ý tưởng xây dựng Ngôi Nhà Đức tại TP Hồ Chí Minh. Ngôi Nhà Đức là biểu tượng của tình hữu nghị, hợp tác chiến lược giữa Đức và Việt Nam. Khi đi vào hoạt động, Ngôi nhà Đức không chỉ là điểm đến của công dân và doanh nghiệp Đức mà còn là nơi để người Việt Nam đến và tìm hiểu văn hóa, con người Đức, góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Đức. Bộ trưởng cũng cho rằng, Ngôi nhà Đức khi đi vào hoạt động sẽ là biểu tượng của kiến trúc và công nghệ Đức tại Việt Nam.

Phối cảnh Ngôi nhà Đức


Trong thông điệp gửi đến buổi lễ, Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steinmeier khẳng định, xây dựng Ngôi nhà Đức là sự đầu tư đúng đắn vào tương lai. Ngôi nhà Đức là biểu tượng của kiến trúc và công nghệ Đức tại Việt Nam, khẳng định thông điệp nước Đức đến và đồng hành với sự phát triển của Việt Nam.

Ngôi nhà Đức được đặt tại số 33 Lê Duẩn, TP Hồ Chí Minh, có tổng vốn đầu tư 100 triệu USD. Dự án gồm 25 tầng, cao 107 m với 40.000 m2 diện tích sàn. Đây sẽ là nơi đặt trụ sở Lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại TP Hồ Chí Minh, văn phòng của các doanh nghiệp Đức hoạt động ở Việt Nam và ASEAN, nơi tổ chức các triển lãm và sự kiện liên quan đến nước Đức, một số căn hộ và biệt thự trên không.

Ngôi Nhà Đức có tất cả các tiện nghi và dịch vụ hiện đại, tối tân nhất với thiết kế tiết kiệm chi phí, tiêu thụ năng lượng thấp, thông qua việc sử dụng các vật liệu xây dựng sinh học, kết hợp với các công nghệ tiên tiến nhất của Đức, đi kèm với độ bền cao, bao gồm việc lắp đặt các thiết bị và pa-nô quang điện để tạo ra năng lượng tái tạo. Một trong những đặc điểm chính là mặt tiền hai mặt dựng phản ánh công nghệ mới nhất của Đức. Đây là tòa nhà hai mặt dựng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á, được xây dựng nhằm khẳng định cấu trúc tiết kiệm năng lượng trong điều kiện khí hậu của Việt Nam. Hiện tại, công trình đang xây dựng 4 tầng hầm và dự kiến Ngôi nhà Đức sẽ hoàn thành vào ngày 1-8-2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính thức khởi công Ngôi nhà Đức tại TP Hồ Chí Minh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.