Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước CHLB Đức

PV| 25/11/2015 06:48

Vào lúc 13h (giờ Berlin), tức 19h (giờ Hà Nội) ngày 24-11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến sân bay Tegel, thủ đô Berlin, mở đầu chuyến thăm cấp Nhà nước Cộng hòa Liên bang (CHLB) Đức, theo lời mời của Tổng thống CHLB Đức Joachim Gauck.

Lễ đón Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tại sân bay. (Ảnh: Nguyễn Khang/TTXVN)


Ngay khi đoàn đến Đức, nước chủ nhà đã dành cho Chủ tịch nước và các thành viên trong đoàn tình cảm đón tiếp nồng hậu cùng những nghi lễ đón khách trang trọng nhất dành cho nguyên thủ.

Chiều 24-11, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn đại biểu cấp cao đã có buổi nói chuyện thân mật và lắng nghe tâm tư nguyện vọng của đông đảo đại diện cộng đồng người Việt và lưu học sinh tại Đức. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh những thành tựu mà đất nước ta đã đạt được có phần đóng góp quan trọng của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có cộng đồng người Việt Nam tại Đức. Chủ tịch nước đánh giá cao và cảm ơn bà con người Việt Nam tại Đức đã có những hoạt động thiết thực hướng về quê hương, gắn kết cội nguồn, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, làm cho các bạn bè Đức hiểu biết nhiều hơn về Việt Nam. Đồng thời nhấn mạnh, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam và khẳng định Đảng, Nhà nước rất quan tâm chăm sóc, bảo vệ lợi ích cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài. Chủ tịch nước mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Đức phát huy tinh thần đoàn kết, tâm lực giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống, giữ gìn truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc.

Cộng đồng người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập tại Đức mong muốn Đảng và Nhà nước tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi, hỗ trợ cộng đồng người Việt Nam tại Đức có cuộc sống ổn định, hòa nhập và ngày càng phát triển.

Cũng trong chiều cùng ngày, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã có buổi gặp gỡ với những người bạn Đức. Sau lời khai mạc của Đại sứ Đoàn Xuân Hưng, Giáo sư Giesenfeld, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam tại CHLB Đức và ông Sommer, Chủ tịch Hội Hữu nghị Đức - Việt cùng một số đại diện các tổ chức phi chính phủ đã phát biểu chào mừng Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Đoàn đại biểu cấp cao tới thăm Đức, cùng nhau ôn lại những kỷ niệm của các tổ chức, cá nhân, những người đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết của mình cho đất nước Việt Nam.

Thay mặt Đảng và Nhà nước, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bày tỏ tin tưởng rằng bằng những tình cảm gắn bó sâu đậm với Việt Nam và lòng nhiệt huyết của mình, các bạn bè Đức sẽ tiếp tục hợp tác, ủng hộ sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước của Việt Nam, đóng góp tích cực cho sự phát triển quan hệ Việt Nam - Đức, vì lợi ích, thịnh vượng của nhân dân mỗi nước, vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội; đồng thời truyền nhiệt huyết cho thế hệ mai sau, để các thế hệ tương lai tiếp tục giữ gìn, phát huy những tình cảm tốt đẹp và truyền thống hữu nghị, hợp tác giữa hai dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch nước Trương Tấn Sang bắt đầu chuyến thăm cấp Nhà nước CHLB Đức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.