Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội mong các doanh nghiệp New Zealand hỗ trợ trong sản xuất thực phẩm an toàn

Quang Huy| 23/04/2016 06:57

(HNM) - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã khẳng định mong muốn này trong buổi tiếp Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning, chiều 22-4.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ New Zealand tại Việt Nam chiều 22/4.


Chia sẻ về những định hướng phát triển trong 5 năm tới, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh đến các lĩnh vực trọng điểm của Hà Nội như cải cách hành chính, đầu tư hạ tầng, giáo dục, nông nghiệp và mong rằng sẽ nhận được sự hợp tác giúp đỡ về tư vấn kế hoạch từ New Zealand. Đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội hy vọng các doanh nghiệp New Zealand sẽ chia sẻ, hỗ trợ Hà Nội trong sản xuất thực phẩm an toàn, áp dụng các công nghệ cao trong chăn nuôi, sản xuất. Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng cho rằng, giáo dục cũng là một trong những lĩnh vực tiềm năng hợp tác giữa Việt Nam và New Zealand, nhất là đào tạo nguồn nhân lực.

Đại sứ New Zealand tại Việt Nam Haike Manning cho rằng, hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua phát triển hết sức tốt đẹp, đặc biệt trong các lĩnh vực như nông nghiệp, giáo dục và hội nhập quốc tế, trong đó có Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP). Ngài Đại sứ nhấn mạnh với những nền tảng vững chắc đó, quan hệ giữa New Zealand với Việt Nam nói chung và Hà Nội nói riêng sẽ ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội mong các doanh nghiệp New Zealand hỗ trợ trong sản xuất thực phẩm an toàn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.